Giai đoạn Early Access của Atlas đã có một màn xuất hiện không được suôn sẻ. Chính thức được phát hành trên Steam vào ngày 22/12 vừa qua, từ đó đến giờ, người chơi thường xuyên phàn nàn về hiện tượng giật lag và tình trạng thiếu ổn định của server trong quá trình trải nghiệm tựa game MMO lấy chủ đề cướp biển của Grapeshot Games.

Ngoài ra, Atlas còn đang bị cáo buộc là một phiên bản “nhái” của tựa game sinh tồn lừng danh Ark: Survival Evolved. Điều này dẫn tới việc hầu hết những đánh giá từ phía cộng đồng người chơi trên Steam dành cho Atlas đang rất tiêu cực.

So sánh Atlas và Ark

Cụ thể, trong số hơn 7,500 đánh giá của người chơi trên trang Steam của Atlas, có tới 70% game thủ đã bày tỏ sự thiếu hài lòng với tựa game còn chưa tròn một tuần “tuổi”.

Lần đầu tiên tôi viết đánh giá, nhưng tôi cảm thấy mình cần phải đưa ra lời cảnh báo với mọi người”, trích lược bình luận của người chơi có nickname Alsn hiện đang nhận được 71 đánh giá hữu ích trên Steam.

43 giờ chơi, có đôi chút thích thú nhưng (tôi) rất thất vọng với rất nhiều lỗi và lối thiết kế thực sự thảm hại. Một loạt những vấn đề lớn không hề đem đến hy vọng rằng chúng sẽ sớm được khắc phục. Nếu những vấn đề này được khắc phục thì tựa game này có tiềm năng rất lớn. Tựa game này không chơi được vào lúc này. Đừng mong đợi rằng có thể tận hưởng trò chơi…

Thật khó để người ta không so sánh Atlas với Ark – tựa game được phát triển bởi công ty chị em của Grapeshot Games, Studio Wildcard. Giao diện người dùng (UI) và nhiều cơ chế của hai tựa game sinh tồn này khá là tương đồng.

Điều này khiến cho nhiều người gọi Atlas là “Ark thêm một vài tên cướp biển” – chủ đề nóng bỏng trên trang mạng Reddit lúc này.

Streamer mukkayo thậm chí còn tìm thấy một menu bị ẩn của Ark có trong Atlas.

Người chơi cũng đã chỉ trích hệ thống đồ ăn của Atlas khi nó yêu cầu bạn phải cân bằng các loại vitamins A, B, C và D. Theo đó, nhân vật trong Atlas có thể “chết đói theo nghĩa đen nếu bạn ăn quá nhiều” một loại vitamin – trích lược một bình luận đang có số lượng upvote rất cao trên Reddit.

Phóng viên của trang PC Gamer cũng đã chơi Atlas kể từ khi tựa game mở cửa server và người này cũng không mấy ấn tượng với nó. Người này nhận xét rằng, UI của Atlasghê sợ” và tình trạng lag xảy ra thường xuyên khiến tựa game khó có thể đem tới trải nghiệm toàn vẹn.

Lần đầu tiên tôi hiện ra ngay giữa đại dương và đã chết vì cố gắng bơi vào bờ vì (server) quá lag”, PV Joanna của PC Gamer thuật lại trải nghiệm của cô với Atlas. Bên cạnh đó, Joanna khẳng định rằng hiệu suất của tựa game này cũng gặp vấn đề dù đã thiết lập cài đặt đồ họa ở mức thấp.

Cô cũng không thể kết nối được với server khi đang cố gắng đăng nhập vào Atlas dù lúc đó mới là buổi sáng.

Với một loạt những phàn nàn xác đáng như vậy, phía nhà phát triển Grapeshot Games cũng đã nhận thức được những sự thiếu sót của Atlas và đang cố gắng cải thiện thông qua những bản vá được tung ra trong thời gian tới.

Ngoài ra, kế hoạch khởi chạy Early Access của Atlas đã được lên lịch kéo dài trong khoảng hai năm, và chắc chắn nó vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Grapeshot Games cần phải nhanh chóng sửa những lỗi cơ bản, đặc biệt là về hiệu suất để thu hút thêm người chơi mới vào năm 2019.

Atlas hiện đang được bán trên Steam với giá 207.500 đồng – giảm 17% so với giá gốc, 250,000đ – đến hết ngày 02/01 năm sau.

Atlas cũng đang nằm trong số những tựa game “hot” nhất trên nền tảng streaming Twitch. Với trung bình hơn 45,000 người xem cùng 283 kênh streaming nội dung này, Atlas đang chứng tỏ được sức hút không hề nhỏ.

Đặc biệt vào lúc 06g00 ngày 23/12, tức sau một ngày ra mắt, gần 315,000 người đã xem Atlas trên Twitch – thống kê được TwitchMetrics cung cấp.

Twitch streamer Sebastian Hans "Forsen" Eli Fors bị nhiều người xem stream quấy rầy khi đang chơi Atlas

Gamer