Theo ông Đặng Ngọc Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Sơn La rất cần sự đầu tư từ các nhà đầu tư tiềm năng, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.  Sơn La sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho Công ty Blackstone thực hiện các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến sâu niken. Dự án sẽ giúp Sơn La phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết nhu cầu về lao động và việc làm, đặc biệt đối với người lao động của huyện Bắc Yên.

Tỉnh Sơn La sẽ tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, bao gồm các thủ tục cấp phép, đầu tư, khai thác, và các thủ tục liên quan đến đất đai, tài nguyên khoáng sản, giải phóng mặt bằng, tái định cư, và các thủ tục liên quan đến thuế như việc kê khai, thu nộp thuế khoáng sản và thuế TNDN.

Ông Scott Williamson, Giám đốc điều hành Công ty Blackstone Minerals cho biết, nhà đầu  tư đang có  kế hoạch của Công ty liên quan tới xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng ắc quy tích hợp tại Việt Nam. Thông qua hợp tác, nhà đầu tư sẽ xây dựng mô hình hoạt động tích hợp đầu tiên trên thế giới có khả năng cung cấp các sản phẩm ắc quy xanh, sản xuất từ niken, từ mỏ tới người tiêu dùng. Nhà đầu tư mong muốn được hỗ trợ thủ tục, nhân lực và đất đai để mở rộng sản xuất

Hiện nay, Công ty đang đầu tư hai dự án lớn tại tỉnh Sơn La bao gồm dự án Thăm dò và Khai thác niken tại khu vực Bản Phúc và Dự án Nhà máy chế biến sâu tinh quặng niken, với sản phẩm đầu ra dự kiến là tiền chất NCM 811 cho pin Lithium-ion dùng cho xe điện.

Theo Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, Dự án của Blackstone Minerals tại Sơn La là một trong những khoản đầu tư tư nhân lớn nhất của Úc vào Việt Nam. ĐSQ Úc mong muốn có sự ủng hộ để nhà đầu tư kéo dài thời hạn thăm dò, mở rộng diện tích thăm dò ở Sơn La để đảm bảo nguồn tài nguyên bền vững cho ngành công nghiệp niken tại Việt Nam.

Đại gia thâu tóm cảng Quy Nhơn: Trùm khoáng sản, mua khách sạn Daewoo

Đại gia khoáng sản kín tiếng khu vực miền Bắc lộ diện sau khi bành trướng thế lực với một số thương vụ đình đám, từ khách sạn hàng đầu ở trung tâm Thủ đô cho tới các cảng biển nổi tiếng dọc bờ biển Việt Nam.