Hình thức sử dụng tiền xu để trả cước điện thoại công cộng sẽ được loại bỏ hoàn toàn kể từ ngày 1/10 tới. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn phải trả tiền cho các cuộc điện thoại gọi ra nước ngoài và sẽ buộc phải chuyển sang sử dụng hình thức thanh toán “không dùng tiền mặt”.
Một điểm gọi điện công cộng của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Telstra. Ảnh:Reuters |
Trong năm 2020, khoảng 11 triệu cuộc gọi từ các bốt điện thoại của Telstra đã được thực hiện, bao gồm 230.000 cuộc gọi đến các dịch vụ công ích quan trọng như số điện thoại khẩn cấp và cấp cứu.
Trước đây, Telstra đã từng thử nghiệm miễn phí các cuộc gọi từ bốt điện thoại công cộng trên toàn Australia trong dịp lễ giáng sinh, năm mới và được đánh giá là đã giúp hàng trăm người vô gia cư dễ dàng liên lạc được với người thân.
Theo SGGP/The Guardian
Đề nghị các nhà mạng xem xét giảm giá cước viễn thông
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông, để hỗ trợ cho các khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19.