Australia miễn phí cước nội địa gọi từ bốt điện thoại công cộng

The Guardian đưa tin, các cuộc điện thoại nội địa và tin nhắn thông thường, được thực hiện từ mạng lưới hơn 15.000 bốt điện thoại trả tiền của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Australia Telstra sẽ được miễn phí kể từ ngày 3/8.

Hình thức sử dụng tiền xu để trả cước điện thoại công cộng sẽ được loại bỏ hoàn toàn kể từ ngày 1/10 tới. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn phải trả tiền cho các cuộc điện thoại gọi ra nước ngoài và sẽ buộc phải chuyển sang sử dụng hình thức thanh toán “không dùng tiền mặt”.

{keywords}
Một điểm gọi điện công cộng của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Telstra. Ảnh:Reuters

Trong năm 2020, khoảng 11 triệu cuộc gọi từ các bốt điện thoại của Telstra đã được thực hiện, bao gồm 230.000 cuộc gọi đến các dịch vụ công ích quan trọng như số điện thoại khẩn cấp và cấp cứu.

Trước đây, Telstra đã từng thử nghiệm miễn phí các cuộc gọi từ bốt điện thoại công cộng trên toàn Australia trong dịp lễ giáng sinh, năm mới và được đánh giá là đã giúp hàng trăm người vô gia cư dễ dàng liên lạc được với người thân.

Theo SGGP/The Guardian

Đề nghị các nhà mạng xem xét giảm giá cước viễn thông

Đề nghị các nhà mạng xem xét giảm giá cước viễn thông

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông, để hỗ trợ cho các khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19.

tin nổi bật

Công ty Truyền thông Hoà Bình - Đa ngành, thích ứng nhanh trong thời đại số

“Mục tiêu chúng tôi hướng tới là trở thành doanh nghiệp ứng dụng số vào toàn bộ hoạt động của mình” - ông Vũ Ngọc Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư giải trí truyền thông Hoà Bình (Truyền thông Hòa Bình) chia sẻ.

Sau thương vụ bất thành với MobiFone, AVG vừa tìm được bến đỗ mới

AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác khác. Tuy nhiên, AVG chưa chính thức công bố thông tin về thương vụ mua bán này.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Uống trà đá, ăn kẹo lạc trả tiền bằng công nghệ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng di động có thể quét mã QR hoặc thanh toán thông qua hình thức USSD ngay cả với những giao dịch nhỏ nhất như uống một cốc trà đá.

Viettel Global bổ sung thêm 4 ngành nghề kinh doanh mới

Đây là điều tương đối bất ngờ bởi từ trước đến nay Viettel Global vốn nổi tiếng với các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại một số nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Bộ TT&TT, Công an và Ngân hàng Nhà nước sẽ họp bàn thúc đẩy Mobile Money

Tính đến cuối tháng 3/2022, đã có hơn 1,1 triệu người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money. Dù đáp ứng các yêu cầu của việc thí điểm, dịch vụ Mobile Money vẫn chưa phát triển đúng như kỳ vọng.

Việt Nam đã có hơn 1,1 triệu người dùng Mobile Money

Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), đến cuối tháng 3/2022, tổng số người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng.

Đua Internet vệ tinh, Jeff Bezos có gì để đấu với Elon Musk?

Cuộc cạnh tranh giữa Jeff Bezos và Elon Musk lại nóng trở lại, lần này là "đường đua" thống trị lĩnh vực Internet vệ tinh, thị trường viễn thông có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

SIM không chính chủ: Hệ lụy chính chủ chịu

Cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhưng những hệ luỵ từ SIM không chính chủ vẫn chưa chấm dứt.

Lỏng lẻo trong quá trình đăng ký SIM thuê bao di động

Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao di động tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn còn lỏng lẻo, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy.

Nhà mạng nào có tốc độ nhanh nhất Việt Nam Quý 1/2022?

Đây là kết quả thống kê dựa trên số liệu của 4 nhà mạng di động có thị phần lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Việt Nam sắp có tuyến cáp quang biển ADC, giải mối lo mạng chậm

ADC là tuyến cáp quang có dung lượng băng thông lớn nhất Việt Nam, gấp 3 lần tuyến cáp APG (Asia Pacific Gateway).

Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

Từ 21h29 ngày 15/4, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.

Đề xuất mới nhằm tăng lượng người sử dụng dịch vụ Mobile Money

Sau 4 tháng triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao đăng ký, sử dụng Mobile Money. Trong số này, có 60% người dùng đến từ khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.