Theo Autodesk, dịch vụ của SeeControl sẽ giúp các nhà sản xuất và các nhà tích hợp hệ thống kết nối, phân tích, kiểm soát và quản lý các sản phẩm từ xa.

Ông Amar Hanspal, Phó chủ tịch Cấp cao, Bộ phận Sản phẩm Mô hình thông tin và nền tảng tại Autodesk tiết lộ, việc mua lại SeeControl là bước đầu tiên trong nỗ lực của hãng nhằm phát triển các công nghệ và giải pháp mới giúp người dùng tận dụng mọi vật dụng kết nối Internet (Internet of Things), bắt đầu từ việc cho phép nắm bắt, phân tích và sử dụng dữ liệu từ các sản phẩm.

Autodesk dự định tiếp tục kinh doanh và hỗ trợ các nền tảng SeeControl và tích hợp công nghệ này vào giải pháp thiết kế cho các ngành công nghiệp sản xuất và xây dựng.

Hãng cũng có kế hoạch phát triển một giải pháp IOT mới dựa trên công nghệ của SeeControl trong đó cho phép các doanh nghiệp hiểu rõ hơn vận hành sản phẩm của họ trong thế giới thực, cho phép khách hàng có thể khám phá mô hình dịch vụ sáng tạo mới.

Bên cạnh đó, netfabb là công ty có hơn 80.000 nhà thiết kế, nhà sản xuất, nhà nghiên cứu… trên toàn thế giới đang sử dụng các giải pháp trong quá trình in 3D.

Với việc mua lại netfabb, Autodesk có kế hoạch hỗ trợ và mở rộng cộng đồng này bằng cách tiếp tục phát triển, bán và hỗ trợ phần mềm netfabb cũng như tích hợp công nghệ của hãng vào các giải pháp của Autodesk phục vụ thiết kế sản phẩm, sản xuất phụ gia bao gồm Autodesk Fusion 360 và nền tảng in 3D Spark.