AVAJi, AVACycle hứa hẹn trở thành ‘gà đẻ trứng vàng’ của Thế Giới Di Động

Không tốn chi phí cho mặt bằng hay nhân viên, các cửa hàng AVACycle và AVAJi trở thành mô hình kinh doanh được kỳ vọng cao bởi có triển vọng đóng góp lớn cho doanh thu của Thế Giới Di Động.

Nâng cấp và hoàn thiện mô hình "shop in shop"

Hôm 10/1, Thế Giới Di Động đồng loạt khai trương hệ sinh thái AVA, tiếp tục cho tham vọng bán lẻ đa ngành của công ty. Theo giới thiệu của ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, khác với các mảng kinh doanh thể thao, thời trang hay mẹ và bé được bố trí cửa hàng biệt lập, hai mô hình AVAJi và AVACycle được tích hợp ngay trong các cửa hàng hiện hữu của tập đoàn.

Trong đó, đối với những cửa hàng Thế Giới Di Động, các sản phẩm công nghệ được bày biện khoa học hơn nhằm mở ra không gian nổi bật dành riêng cho cái tên mới xuất hiện - AVAJi. Dù bày biện các sản phẩm trang sức, đồng hồ, mắt kính có vẻ không liên quan với nhóm hàng công nghệ, nhưng trên thực tế, cửa hàng AVAJi lại được thiết kế chỉn chu, hài hoà với tổng thể. Điều này mở ra khả năng mới trong việc đặt thêm các ngành hàng bên trong mặt bằng có sẵn của Thế Giới Di Động.

{keywords}
 

Trước đó, nhà bán lẻ cũng đã đưa vào vận hành một mô hình khác được triển khai tại hệ thống Điện máy Xanh. Thay vì bày trí lại không gian bên trong, khoảng sân rộng phía trước mỗi cửa hàng được tận dụng để kinh doanh đa dạng các loại xe đạp dành cho mọi độ tuổi, giới tính và hướng đến nhiều mục đích sử dụng.

Quy hoạch cho ngành hàng xe đạp ở phần hiên phía trước Điện máy Xanh đã thể hiện là bước tính toán hợp lý khi chỉ trong vòng nửa năm, nhóm ngành này đã nhanh chóng mở rộng trên toàn quốc và được đặt tên là AVACycle - một trong 5 chuỗi mới hoàn toàn của tập đoàn Thế Giới Di Động.

{keywords}
 

Thành công đã ở rất gần

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu trở thành công ty đạt doanh thu 10 tỷ USD năm 2025. Ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập và Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho rằng 5 chuỗi AVA mới sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu này.

Trong 5 chuỗi ấy, AVACycle và AVAJi là hai mô hình đã chạm một bước đến thành công. Được thử thách qua một năm 2021 đầy biến động, mỗi cửa hàng AVACycle có thể bán ra khoảng 5 chiếc xe đạp/ngày với giá trị trung bình khoảng 3 triệu đồng/chiếc, mang về doanh thu mỗi tháng 800 triệu - 1 tỷ đồng. Hiện tại, AVACycle cũng được xem là một trong những nhà bán xe đạp lớn nhất Việt Nam khi sở hữu đến 150 cửa hàng trên toàn quốc.

{keywords}
 

Trong khi đó, AVAJi vừa ra mắt cũng đã có 5 cửa hàng - trong đó sản phẩm đồng hồ đã được thử nghiệm thành công tại Thế Giới Di Động. Doanh thu đồng hồ năm 2021 tại hệ thống đạt 1.500 tỷ, riêng nhóm đồng hồ thông minh đã tăng 15% so với năm 2020.

Không tốn thêm tiền mặt bằng, không thuê thêm nhân viên, do đó AVAJi và AVACycle hầu như không phát sinh chi phí khi mở mới. Đại diện Thế Giới Di Động đánh giá, điều này giúp Thế Giới Di Động mở thêm cửa hàng nhanh hơn, đồng thời thu về tỷ suất lợi nhuận cao hơn, từ đó có thể chủ động giảm giá để cạnh tranh; vừa có lợi cho người tiêu dùng lẫn tạo thêm doanh số cho nhà bán lẻ.

“Song song đó, Thế Giới Di Động cũng tận dụng được nhóm khách hàng sẵn có để chào bán những mặt hàng mới mẻ hơn ngoài công nghệ, khách hàng nhờ đó cũng sẽ hưởng lợi khi chỉ cần đến một điểm bán nhưng có thể xem được nhiều loại hàng hoá và dịch vụ khác nhau”- đại diện Thế Giới Di Động phân tích.

{keywords}
 

Mô hình “shop-in-shop” được xem là cách triển khai sáng tạo, cho thấy hiệu quả trong bối cảnh Thế Giới Động và Điện máy Xanh đang có tổng cộng hơn 3.000 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Các cửa hàng này sẽ rất linh hoạt để thay đổi quy mô và số lượng, phù hợp cho từng thời kỳ kinh doanh khác nhau. Đồng thời, viễn cảnh này cũng mở ra tương lai rộng hơn khi “ông lớn” bán lẻ có thể tận dụng cửa hàng sẵn có để bán đa dạng các mặt hàng. Đây hứa hẹn sẽ là nguồn thu mới dồi dào của Thế Giới Di Động và AVAJi và AVACycle sẽ không còn đơn thuần là một mô hình thử nghiệm trong tương lai không xa.

Ngọc Minh

tin nổi bật

Cơn sốt mới: Giá thịt lợn tăng mạnh, dân ăn dè chợ ế ẩm

Cả doanh nghiệp và người chăn nuôi đều thông báo giá giá thịt lợn hơi xuất chuồng tăng mạnh những ngày gần đây. Nông dân vui mừng khi nuôi lợn chuyển từ lỗ sang lãi.

Giá vàng hôm nay 6/7: USD tăng dựng đứng lên đỉnh 20 năm, vàng trượt dốc

Giá vàng hôm nay 6/7 trên thị trường quốc tế trượt dốc do đồng USD tăng vọt lên đỉnh 20 năm. Tuy nhiên, sức cầu vàng vật chất giúp chặn đà lao dốc mặt hàng này.

Đối mặt lạm phát: Thắt chặt tiền tệ, tăng lãi suất

Nhiều ngân hàng thương mại vẫn tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động theo hướng tăng lên trong bối cảnh áp lực lạm phát gia tăng và xu hướng thắt chặt tiền tệ.

Lãi suất liên ngân hàng bật tăng

Lãi suất liên ngân hàng qua đêm đã tăng lên mức 0,87%/năm, tăng thêm 21 điểm cơ bản trong tuần trước.

Điện thoại, laptop, phụ kiện công nghệ giảm hơn nửa giá, iPhone 12 về mức cực tốt dịp 7/7

Đại lý bán lẻ đang có đợt giảm giá đến chục triệu đồng cho điện thoại 'hot' như iPhone... các sản phẩm laptop, phụ kiện công nghệ cũng giảm hơn nửa giá dịp 7/7.

Người Việt phải mất bao nhiêu ngày lương để mua được một chiếc iPhone?

Với mức giá luôn đắt đỏ vào hàng bậc nhất, người dùng Việt Nam trung bình sẽ phải làm việc nhiều tháng, tiết kiệm các khoản chi tiêu để đủ tiền mua iPhone phiên bản cao cấp nhất hàng năm.

Cá rô, cá quả đội giá gấp đôi, người mua và người bán cùng 'méo mặt'

Không chỉ rau xanh ngày càng đắt đỏ mà giá nhiều loại cá cũng đang tăng rất mạnh, chẳng hạn như cá quả có nơi tăng gấp đôi, tới 160.000 đồng/kg.

FPT Play đẩy mạnh phát triển nội dung trên nền tảng số

FPT Play, thành viên của FPT Telecom, vừa ký biên bản ghi nhớ đối tác chiến lược cùng TikTok, nhằm đẩy mạnh khai thác và quảng bá các nội dung chất lượng cao đến đông đảo khán giả Việt Nam, đặc biệt là khán giả trẻ.

Prudential Việt Nam ra mắt công cụ chăm sóc sức khỏe tinh thần

Prudential Việt Nam vừa ra mắt tính năng mới trên Pulse by Prudential (Pulse) - ứng dụng chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện - với tên gọi “Sức Khỏe Tinh Thần”, chăm sóc sức khỏe tinh thần người dùng qua công nghệ AI được cá nhân hóa.

Biệt thự nghỉ dưỡng: Từ cam kết lãi lớn tới cuộc cắt lỗ tháo chạy

Từ nhiều năm trước, bất động sản nghỉ dưỡng ồ ạt ra đời, các chuyên gia đã cảnh báo về nguy cơ rủi ro nhưng dường như nhà đầu tư vẫn bỏ ngoài tai.

VAS Group - 25 năm ‘vững vàng tâm thép’

Với nội lực vững vàng, gần 25 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn VAS không ngừng nỗ lực thực hiện khát vọng “Vươn cao tinh thần Việt”.

iPhone 11 giảm giá mạnh, điện thoại Samsung giảm giá 13 triệu

Giá thịt gà tăng giá mạnh. Nhưng trên chợ mạng, gà ủ muối hoa tiêu lại được rao bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 90.000 đồng/con nặng từ 1,3-1,4kg khiến nhiều người nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ.

Giá lúa tăng nhưng nông dân không có lãi

Tại ĐBSCL, dù giá lúa ở đây tăng nhẹ so với tuần trước nhưng nhưng nông dân vẫn không có lãi. Lí do là bởi chi phí bà con phải bỏ ra quá lớn.

Vụ vỡ nợ gây chấn động ngành địa ốc Trung Quốc

Trung Quốc đã nới lỏng kiểm soát sau hơn một năm siết tín dụng, nhưng một tập đoàn địa ốc lớn vẫn vỡ nợ. Đáng nói, hồi đầu năm, tập đoàn vẫn được coi là khỏe mạnh về tài chính.

Du lịch hè bùng nổ: Đừng mơ tour giá rẻ!

Các doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực ổn định giá sản phẩm, dịch vụ trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao.