bán lẻ

Cập nhập tin tức bán lẻ

Các nhà đầu tư ngoại đã chi xấp xỉ 1.500 tỷ đồng mua cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động trong bối cảnh giá đang giao dịch quanh vùng đỉnh lịch sử.

Nhiều tay to quốc tế rút lui, tỷ phú Việt tăng tốc chiếm phần

Các tỷ phú Việt đẩy mạnh phát triển mảng bán lẻ ở vào thời điểm nhiều ông lớn ngoại đã rút đi nhưng dòng vốn thế giới vẫn quan tâm tới thị trường 100 triệu dân.

WinCommerce tăng tốc

Sau hai năm miệt mài, lãnh đạo Masan đã tìm ra công thức tăng trưởng cho WinCommerce (WCM).

Chuỗi cà phê thuần Việt 350 triệu USD về 'nhà' tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

CTCP Tập đoàn Masan (MSN) của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang ghi nhận dòng tiền kỷ lục lên tới 4 tỷ USD và tiếp tục tích hợp các mảnh ghép chiến lược với thương vụ gần nhất là chuỗi đồ uống được ưa chuộng: Phúc Long.

Đơn hàng tới tấp, không có sức làm: Năm mới sợ nhất nhân viên xin nghỉ

Năm 2022, các doanh nghiệp nội đặt nhiều kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh kinh tế. Bất chấp những khó khăn mà dịch Covid-19 đã gây ra, doanh nghiệp ngoại vẫn có xu hướng mở rộng phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Nhân viên không về quê, nhiều cửa hàng di động mở bán xuyên Tết

Các hệ thống lớn đóng cửa nghỉ nhưng một số chuỗi quy mô vừa mở cửa xuyên Tết đón khách.  

VinMart đổi tên thành WinMart

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tổng Hợp WinCommerce (Thành viên Tập đoàn Masan) vừa công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart.

AVAJi, AVACycle hứa hẹn trở thành ‘gà đẻ trứng vàng’ của Thế Giới Di Động

Không tốn chi phí cho mặt bằng hay nhân viên, các cửa hàng AVACycle và AVAJi trở thành mô hình kinh doanh được kỳ vọng cao bởi có triển vọng đóng góp lớn cho doanh thu của Thế Giới Di Động.

Mia.vn chuyển đổi số mạnh mẽ, nhắm đích công ty hành lý số 1 Việt Nam

Trong đại dịch Covid-19, Mia.vn chủ động chuyển đổi số để thích ứng và phát triển bằng việc kêu gọi thành công gói đầu tư từ Skylink Partner - một công ty con của Skylink Group.

Thế Giới Di Động: 2 thập kỷ, 4 giấc mơ thay đổi ngành bán lẻ Việt Nam

Mở rộng từ bán lẻ điện thoại sang điện máy, thực phẩm tiêu dùng. Song cuộc hành trình vẫn chưa dừng lại khi ngày 10/1/2022 Thế Giới Di Động chính thức từ một đơn vị bán lẻ đồ công nghệ chuyển sang những cột mốc mới.

Tài xế bỏ phố về quê, dân buôn kêu trời vì thiếu shipper

Nhân viên giao hàng mắc Covid-19 hoặc rời thành phố về quê ồ ạt,... khiến nhân lực ngành vận chuyển thiếu hụt, cũng trở thành trở ngại lớn đối với ngành bán lẻ. 

Đổi thay âm thầm, tiệm tạp hoá thôn quê đấu đại gia Thái - Nhật

Chủ tiệm tạp hóa Thanh Ngọc ngồi so sánh giá hàng nghìn mặt hàng chỉ với chiếc điện thoại trên tay. Sau một chạm xác nhận, xe hàng trị giá cả chục triệu sẽ giao đến tận cửa.

Góc vàng 'hái ra tiền', đóng cửa cả năm bán rẻ cũng không ai hỏi

Từng được ví hái ra tiền nhưng các shophouse chung cư đang khiến các chủ nhà bất an bởi rao cho thuê nửa năm không có ai hỏi.

Bán lẻ tăng tốc để bùng nổ vào dịp cuối năm

Sau thời gian dài giãn cách, các chuyên gia kinh tế dự đoán ngành bán lẻ sẽ bùng nổ vào quý cuối năm nhờ tâm lý tích cực và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây được xem là cơ hội hiếm có cho các DN bán lẻ.

Thế Giới Di Động kỳ vọng thu 2.000 tỷ năm 2022 từ mô hình cộng tác viên

Cho thấy vai trò vượt trội trong và sau đợt giãn cách, mô hình cộng tác viên (CTV) của Thế Giới Di Động tiếp tục cho thấy tín hiệu khả quan, đặc biệt là trong mùa mua sắm của người dân tăng cao.

Bán lẻ hậu Covid-19 đang theo xu hướng nào?

Trở lại cuộc sống “bình thường mới”, ngành bán lẻ đang chứng kiến sự thay đổi trong thói quen mua sắm của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

KiotPro - nền tảng kết nối nhà cung cấp với đơn vị bán lẻ

Bên cạnh quản lý cửa hàng, làm marketing thì việc tìm nguồn hàng để bán là công đoạn quan trọng với các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, công đoạn này lại tồn tại nhiều trở ngại, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu kinh doanh.

Bán hàng đa kênh - xu hướng tất yếu của ngành bán lẻ

Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và có tới 24,1% nhà bán hàng đa kênh trên ghi nhận có tăng trưởng doanh thu bất chấp giãn cách do dịch bệnh.

Ứng dụng Bibica Shops - trợ thủ 4.0 của nhà bán lẻ

Với các tính năng hiện đại như thanh toán linh hoạt, đặt hàng từ nhà cung cấp, quản lý bán hàng và tạo chương trình khuyến mãi, ưu đãi; ứng dụng Bibica Shops sẽ là trợ thủ đắc lực của các nhà bán lẻ.

VinShop: Một năm bền bỉ đồng hành cùng tạp hóa Việt

Hơn cả một nền tảng nhập hàng, VinShop đã cùng hơn 80.000 cửa hàng tạp hóa Việt đi qua một năm đầy biến động, trở thành người bạn đồng hành giúp hàng vạn tiểu thương ổn định kinh doanh và phát triển.