Trên đường đi làm về, chiếc cần cẩu đổ sập ngay trước mặt, đập dây cáp vào ngực khiến chị N. ngã ra đường, phải nhập viện.

Như VietNamNet đã đưa tin, vụ sập cần cẩu xảy ra vào khoảng 16h20 chiều 12/5, đoạn trước số nhà 359 Cầu Giấy, Hà Nội, khiến một thai phụ và một nam thanh niên bị thương.

2 nạn nhân được xác định là chị Nguyễn H.N., 27 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thanh Hoàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đó chị N. đang mang thai 35 tuần.

Tối 12/5, có mặt tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nơi chị N. đang nằm theo dõi, gương mặt những người thân chị N. không khỏi bồn chồn, lo lắng.

{keywords}
Chị N. đang nằm theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Mẹ của chị N. cho biết, chị N. đang mang thai con trai đầu lòng, đã đăng kí sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Trong quá trình mang thai, sức khỏe chị N. cũng không được tốt. Sau khi được đưa vào viện, chị N. đã được chỉ định làm xét nghiệm máu, nước tiểu, và tiến hành chụp chiếu.

Bước đầu, các bác sĩ kết luận chưa có gì bất thường, thai phụ không bị ra máu, tuy nhiên vẫn chỉ định nằm tại phòng lưu để tiếp tục theo dõi tim thai trong 48 giờ tới.

Chưa hết bàng hoàng, chị N. cho biết, khi vừa điều khiển xe máy qua đèn đỏ ngã tư Cầu Giấy được một đoạn thì nghe thấy tiếng động lớn rồi bất ngờ bị vật gì rất cứng đập mạnh vào ngực khiến chị và người đàn ông đi xe máy phía trước ngã xuống đường.

"Lúc đó tôi đi rất chậm, khi vừa qua ngã tư một đoạn thì xảy ra tai nạn. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ biết khi ngã xuống thì mũ bảo hiểm văng ra. Sau đó tôi được mọi người chạy lại đỡ lên. Tôi cố gọi cho chị gái đến để đưa tới bệnh viện", chị N. kể lại đứt quãng.

Theo chị N., rất may mắn, cần cẩu đổ sập vào nhà dân nên chị chỉ bị dây cáp cần cẩu đập vào người. Hiện trên ngực và cánh tay chị N. vẫn còn hằn nguyên vết dầu dây cáp.

Dù đang rất mệt và bị đau phần hông nhưng chị N. vẫn hỏi mọi người về tình trạng sức khỏe của nam thanh niên điều khiển xe phía trước.

Có mặt tại bệnh viện, ngoài người thân chị N. còn có 2 người của BQL dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Liên quan đến vụ tai nạn, người dân tại hiện trường cho hay, sau tiếng "ầm" rất lớn là cảm giác rung lắc vì chấn động mạnh. Trước thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc cần cẩu đang nâng một trụ sắt lớn.

Sự việc xảy ra bất ngờ với tiếng động lớn khiến nhiều người đi đường sợ hãi, la hét, nhấn phanh. Khi nhìn ra, người dân đã thấy 2 người trên xe máy ngã ra đường, vội chạy lại đưa nạn nhân vào lề đường, gọi xe cấp cứu.

Tại hiện trường, trục cần cẩu đổ thằng vào cửa hàng vàng Tuấn Đãi và cửa hàng sơn ở địa chỉ 359 Cầu Giấy khiến toàn bộ biển hiệu, mái bị đè vỡ. Phần tôn ngăn công trình đang thi công cũng bị xé nát, xô nghiêng hẳn về một bên.

Sau sự cố, BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã quyết định dừng hoạt động 8 nhà ga để điều tra, kiểm tra công tác an toàn. Cũng tại tuyến đường sắt này, vào ngày 10/5 vừa qua xảy ra sự cố rơi thanh sắt giữa đường tại Cầu Diễn.

Thúy Hạnh