- Đó là hoàn cảnh ngặt nghèo của bé Nguyễn Khải Lợi (3 tuổi ở số 16 ấp 6, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) bị bệnh ung thư máu.

Lúc đầu gia đình bé phát hiện thấy bé có nhiều biểu hiện khác thường như da xanh xao, trên người có một số vết bầm tím. Ngoài biểu hiện này bé không có biểu hiện nào khác, nên gia đình chỉ nghĩ do bé nghịch hay va đập vào đâu nên mới bị bầm tím như thế.

Quá trình này lặp lại nhiều lần, gia đình bé mới đưa bé tới bệnh viện để khám nhưng bệnh viện tuyến dưới nghi bé bị sốt xuất huyết giảm tiểu cầu cho thuốc về nhà uống. Tuy nhiên, chỉ được ít ngày bé Lợi lại bị tái lại. Gia đình đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, tại đây bác sĩ phát hiện căn bệnh ung thư máu và chuyển đến BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

{keywords}

Bà bệnh tim, cha mẹ làm thuê, bé 3 tuổi ung thư cầu cứu.

Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, suốt 8 tháng nay bé liên tục phải nằm viện để cứu nguy tính mạng. Bé đang phải từng ngày chiến đấu với căn bệnh để giành lấy sự sống. Có những lúc, tưởng chừng như bé không chịu đựng nổi vì đau đớn vì tác dụng phụ của thuốc.

Sau vài lần truyền hóa chất thì tình trạng sức khỏe của bé đã khá lên, tuy nhiên, quá trình điều trị sẽ còn kéo dài. Chừng đó thời gian điều trị cho bé Lợi đã làm cho gia đình anh Nguyễn Hồng Thuận càng ngày càng điêu đứng. Đến nay, gia đình anh đã rơi cảnh đường cùng bế tắc, tiền không kiếm ra trong khi bà bệnh, cháu bệnh.

Nếu như quá trình điều trị cho bé Lợi không được tiếp tục thì bao cố gắng lâu nay của gia đình anh chị lại trở về số không.

Chị Quách Thúy Linh không còn làm được bất cứ việc gì ngoài việc chăm sóc con. Mọi khoản chi tiêu, chữa bệnh cho hai bà cháu chỉ trông chờ tiền làm công sửa điện của anh Thuận.

Một người làm thuê nuôi cả gia đình có hai người bệnh, anh Thuận không thể nào cáng đáng nổi. Gia đình anh đã phải vay mượn để chữa bệnh cho con, nhưng số lượng cũng chỉ có giới hạn nên anh đang gặp khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, giọng người cha nghẹn lại khi nhắc tới những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Anh Thuận nói: “Bây giờ hai bà cháu đang ở hai viện, em chạy đi chạy lại không làm được việc gì. Thật sự em đang rất bế tắc không biết làm thề nào. Hôm trước, bà nội lên phụ em chăm cháu, nhưng vì thấy mệt bà về khám bệnh lại phải nhập viện vì bệnh tim. Giờ bà và cháu bệnh thế này em chẳng biết phải làm sao. Nếu như không có một phép màu thì gia đình em khó có thể thoát khỏi được khó khăn này”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Hồng Thuận số CMND: 363648090 cư ngụ tại 16 ấp 6, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. ĐT: 01217875547

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.049 (bé Nguyễn Khải Lợi con anh Nguyễn Hồng Thuận và chị Quách Thúy Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881