- Nhìn nụ cười thiên thần của cô bé câm điếc bẩm sinh Lê Thị Dạ Thảo (sinh 2004, trú tại thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đang nằm trên giường bệnh chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, ai cũng thấy thương cảm bởi hoàn cảnh mồ côi…

Vừa sinh ra đời, bé Dạ Thảo bị di tật câm điếc bẩm sinh. Lên bảy tuổi, em mồ côi mẹ và chỉ 1 năm sau, cha của em cũng qua đời do tai nạn giao thông. Cuộc sống của 3 chị em Thảo được ông nội hơn 80 tuổi đưa về nuôi.

{keywords}
Khi cơn đau thoảng qua, nụ cười lại thường trực trên môi bé Dạ Thảo.
Khổ nỗi, ông nội của bé Dạ Thảo tuổi cao lại bệnh lao phổi nằm một chỗ. Để lo cho đứa em út và ông nội, chị kế của Thảo là Lê Thị Dung (sinh năm 1998) đã phải nghỉ học để đi làm thêm kiếm tiền.

“Mỗi tháng em đi làm thêm cũng được 2 triệu đồng, cộng với tiền trợ cấp xã hội của ông nội cũng đủ sống qua ngày”- cô bé Lê Thị Dung kể.

Cuộc sống trong khó nghèo cứ tưởng trôi qua trong bình yên, ai ngờ giữa năm 2014 bé Thảo liên tục bị sốt và nhập bệnh viện đa khoa Duy Xuyên. Các bác sĩ qua thăm khám đã yêu cầu đưa bé Thảo ra bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng để làm các xét nghiệm cần thiết.

Qua khám và kết quả xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện bé Thảo bị ung thư máu. Không tin vào kết quả, chị gái đầu của bé thảo là Lê Thị Phương (sinh 1996), đang là sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng đã phải xin nghỉ học, đưa em vào TP Hồ Chí Minh để kiểm tra và điều trị cho em.

{keywords}
Bé Dạ Thảo cố chịu đựng cơn đau hành hạ.
Bé Phương kể trong nước mắt: “Còn nước còn tát, phải đưa em đi chữa bệnh, cũng may bà con hàng xóm thương tình gom góp được hơn 10 triệu đồng để đưa bé Thảo vô bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM để điều trị, các bác sĩ kết luận bé Thảo bị ung thư máu sinh tủy. Để điều trị cần phải có thời gian và chi phí lớn”.

Hết tiền, bé Phương đành gạt nước mắt đưa em về lại Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng để điều trị. Tuy nhiên, hoàn cảnh của 3 chị em bé Thảo quá khó khăn, nên lãnh đạo bệnh viện quyết định điều trị cho bé Thảo theo đúng phác đồ, chuyện tiền bạc tính sau.

Hôm tôi đến bé Dạ Thảo đang nằm truyền thuốc, quanh mình là dây nhợ chằng chịt. Nhưng nụ cười trên gương mặt thánh thiện ấy đã khiến nhiều người nằm cùng phòng phải rơi nước mắt khi kể về hoàn cảnh thương tâm của 3 chị em mồ côi sống cùng ông nội già yếu nằm một chỗ.

Để có tiền lo cho em nằm viện và ông nội già yếu nằm một chỗ ở quê, hai chị em Phương và Dung đành phải nghỉ học đi chạy bàn ở các quán ăn kiếm tiền lo thuốc cho em và ông nội.

Tiền phụ bàn và làm thêm của chị em Phương và Dung mỗi tháng cũng được gần 3 triệu đồng. Số tiền đó là rất lớn với 3 chị em nhưng là rất nhỏ so với chi phí mỗi lần truyền hóa chất và thuốc men cho bé Dạ Thảo.

Gạt nước mắt, bé Phương bảo: “Em đã nghỉ học hơn 1 năm ni để cùng với em gái là Dung đi làm thêm lo cho em và ông nội được chừng mô hay chừng nấy. Ông nội thì già yếu lại bị bệnh lao phổi nằm một chỗ sống bằng trợ cấp xã hội đã khổ rồi, chừ lại thêm bé Dạ Thảo bị bệnh hiểm nghèo không tiền chữa trị. Nhìn em đau đớn vật vả nhưng vẫn cố gượng cười chị em em đau lòng lắm”.

Mỗi khi lên cơn đau hành hạ, bé Dạ Thảo cố gồng mình chịu đựng, khi hết đau lại nở nụ cười thánh thiện. Nhìn nụ cười của bé Dạ Thảo trên giường bệnh khi quanh mình là dây nhợ chằng chịt tôi chỉ cầu nguyện những tấm lòng nhân hãy cùng chung tay giúp sức mới mong cứu được bé Dạ Thảo thoát khỏi cửa tử mang tên ung thư máu.

Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về số tài khoản: 0651.000.635.842, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hội An, chủ tài khoản: Lê Thị Phương (chị gái Thảo). Số điện thoại liên lạc: 01222.493.908 (Phương)

Hoặc qua báo VietNamNet

2. Ủnghộ qua BáoVietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Lê Thị Dạ Thảo ở Quảng Nam

Chuyểnkhoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Ha noi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Têntàikhoản: BÁO VIETNAMNET

- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523

- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, HàNội

Chuyển tiền từ nước ngoài:

- Ngân hàng nhận (Bene Bank): Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Địachỉ (Address): 183 NguyễnLươngBằng, quậnĐốngĐa, HàNội.

- Mã SWIFT củaNgânhàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn