Ba con báo tuyết trong công viên chết vì Covid-19 - 1

Ba con báo tuyết sống trong công viên ở bang Nebraska (Mỹ) đã chết vì mắc Covid-19 (Ảnh: The Guardian).

Ban quản lý vườn thú Lincoln Children's nằm ở bang Nebraska (Mỹ) đã thông báo về cái chết của ba con báo có tên Ranney, Everest và Makalu. Hiện tại, hai con hổ trong vườn thú cũng bị mắc Covid-19 nhưng đang có dấu hiệu hồi phục tích cực.

Thông tin này đã được ban quản lý vườn thú xác nhận mới đây và được nhấn mạnh là một mất mát, tổn thất của vườn thú: "Mất mát này thực sự khiến chúng tôi - những người đã gắn bó với vườn thú và những loài động vật sinh sống tại đây - cảm thấy rất buồn bã, tất cả nhân viên của vườn thú đều đang cùng chia sẻ niềm thương tiếc dành cho ba con báo vừa bị chết.

Ranney, Everest và Makalu được nhân viên trong vườn thú rất yêu mến. Du khách đến thăm vườn thú cũng luôn thích thú ngắm nhìn chúng".

Vườn thú Lincoln Children's đã bắt đầu điều trị cho ba con báo tuyết và hai con hổ Sumatra bị mắc Covid-19 từ hồi tháng trước. Hiện tại, hai con hổ có tên Axl và Kumar đã hồi phục tích cực.

Vườn thú cho biết họ vẫn đang mở cửa hoạt động, chào đón du khách và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch Covid-19 đối với nhân viên vườn thú, du khách và các loài động vật sinh sống tại đây. Dù vậy, nguy cơ vẫn không thể bị chặn đứng hoàn toàn.

Nhiều vườn thú tại Mỹ hiện đã thông báo về việc họ phải điều trị cho những loài động vật sống trong vườn thú bị mắc Covid-19.

Theo Dân Trí

Chú chó bị bỏ rơi 7 năm được bán đấu giá 560 triệu đồng

Chú chó bị bỏ rơi 7 năm được bán đấu giá 560 triệu đồng

Chú chó tên Deng Deng đã được gửi tại Trung tâm nuôi dưỡng thú cưng ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 2014 và bị bỏ rơi kể từ đó đến nay.