Chợ được đặt ở đỉnh Keo Lôm nằm trên trục quốc lộ 12 thuận tiện cho nhân dân buôn bán hàng hóa, giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương. Chợ được họp vào thứ 7 hằng tuần.

Dự án chợ Keo Lôm được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025, với tổng mức đầu tư 3 tỷ đồng. Công trình được khởi công từ ngày 27/10/2022 và hoàn thành ngày 27/04/2023, có tổng diện tích 4.100m2.

Trong đó, khu vực đình chợ được đầu tư kiên cố với diện tích 235m2 đảm bảo cho nhân dân kinh doanh ổn định trong chợ. Các gian hàng được bố trí thành từng khu vực: Khu gian hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP, nông sản, thủ công mỹ nghệ; khu gian hàng ẩm thực; khu gian hàng giới thiệu nghề truyền thống, văn hóa các dân tộc của địa phương; khu bán hàng ngoài trời (bán các loại gia súc, gia cầm, các loại cây, con giống...); khu gian hàng thương mại dành cho các doanh nghiệp, HTX.

Việc phát triển phiên chợ vùng cao gần như là xu thế tất yếu trong phát triển kinh tế - xã hội ở vùng cao, khi việc giao lưu trao đổi hàng hóa rất thiếu các điều kiện chợ cho người dân sinh hoạt, trao đổi, buôn bán. Chợ Keo Lôm đi vào hoạt động sẽ thu hút bà con nhân dân trong huyện và ngoài địa bàn vào để trao đổi, giao lưu hàng hóa phục vụ đời sống, phát triển kinh tế xã hội của người dân. Đây không chỉ đơn thuần buôn bán hàng hóa mà còn là địa điểm để du khách đến tham quan, thưởng thức các tiết mục văn nghệ vào thứ 7 hằng tuần, góp phần phát triển du lịch trên địa bàn huyện Điện Biên Đông

Nhân dịp khai trương, Chợ Keo Lôm sẽ được tổ chức kéo dài trong vòng 2 ngày (01 – 02/9) với hơn 100 gian hàng phục vụ nhu cầu buôn bán của người dân xã Keo Lôm và các xã khu vực lân cận, hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Hồ Nhi