Ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ, rách nát của vợ chồng anh Lê Bá Hiếu (42 tuổi) và chị Đoàn Thị San nằm lọt thỏm giữa vùng thấp trũng của thôn Đông Sơn (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Những cơn mưa lớn cùng các trận lũ giữa tháng 10 vừa qua trên địa bàn tỉnh khiến cuộc sống hàng trăm người dân nơi đây bị đảo lộn.

Gia đình chị San vừa phải đương đầu với thiên tai, vừa phải cắn răng chống chọi với căn bệnh ung thư vòm mũi quái ác.

Chị San đau đơn vì căn bệnh ung thư vòm mũi hành hạ

Vợ chồng anh Hiếu, chị San kết hôn khi đã ngoài 30 tuổi, có với nhau 3 người con. Trong đó, cháu lớn nhất đang học lớp 8, con út mới hơn 4 tuổi.

Vốn không được học hành đầy đủ, hoàn cảnh lại khó khăn nên hai vợ chồng ra sức làm lụng, mưu sinh đủ nghề mong kiếm tiền lo cho gia đình và nuôi các con ăn học. Thế nhưng, kể từ sau khi sinh con đầu lòng, chị San thấy sức khoẻ bản thân “xuống dốc không phanh”, thường xuyên đau ốm và đôi mắt mờ dần.

Thương cảnh vợ đau ốm, con cái nheo nhóc, anh Hiếu lại càng cố gắng làm thuê làm mướn, chăm sóc vợ con. Tai hoạ ập đến với họ khi mới đây, chị San đến bệnh viện kiểm tra thì bất ngờ phát hiện mình bị ung thư vòm mũi.

Căn bệnh nhanh chóng trở nặng kéo theo những cơn đau đớn quằn quại khiến người phụ nữ khốn khổ chỉ biết yếu ớt chống chọi. Trong nhà, tài sản có giá trị đều đem bán cả lấy tiền chạy chữa cho chị San. Không những thế, anh Hiếu cũng phải đi vay mượn khắp người thân, bạn bè để giúp vợ chữa bệnh.

“Tài sản, tiền bạc vay mượn bao nhiêu cũng “đội nón” ra đi. Giờ nhà cũng cạn kiệt, mỗi lần nhìn vợ quằn quại khi bị bệnh hành hạ mà không có tiền đưa đi viện, 3 đứa con thơ nguy cơ phải bỏ học giữa chừng khiến người làm chồng, làm cha như tôi lòng quặn thắt”, anh Hiếu ngậm ngùi.

Những đứa trẻ phải nghỉ học, thay nhau chăm mẹ để bố đi làm kiếm tiền

Được biết, sau khi biết tin mẹ mắc bạo bệnh, 2 đứa con lớn của vợ chồng anh phải xin nghỉ học, ở nhà chăm mẹ đau ốm để giúp bố có thêm thời gian đi làm kiếm tiền.

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo xã Hải Sơn cho biết, mặc dù chăm chỉ làm ăn nhưng do hoàn cảnh khó khăn, vợ bị bệnh nặng nên gia đình anh Hiếu thuộc diện hộ nghèo của xã.

“Từ khi chị San phát hiện mình bị ung thư, vợ chồng họ vốn đã khó khăn lại chồng chất khó khăn. Đặc biệt, các cháu nhỏ có nguy cơ phải bỏ học vì không có điều kiện đến trường.

Rất mong các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ gia đình anh Hiếu vượt qua cơn bĩ cực”, lãnh đạo xã chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Bá Hiếu, đội 1, thôn Đông Sơn, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị. SĐT 0346.581.402

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.292 (gia đình anh Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.