Đây là lần đầu tiên, danh ca Khánh Ly thực sự được chạm vào mùa thu Hà Nội như bà từng ước ao nhiều năm kể từ khi rời Hà Nội và phiêu bạt khắp nơi từ khi 9 tuổi. Dù lần trở về nào được hát và nói chuyện với khán giả Hà Nội cũng để lại nhiều kỷ niệm và ân tình. Nói về lần trở lại này, danh ca Khánh Ly chia sẻ, “tôi ước mong trở lại Hà Nội vào mùa thu, để được hát giữa mùa thu Hà Nội, để sống lại với những cảm xúc của Trịnh Công Sơn và các nhạc sĩ với những bài hát về mùa thu hay như thế”. 

Khánh Ly, Mỹ Linh.

Điểm nhấn của đêm nhạc lần này là cuộc hạnh ngộ của 3 danh ca lớn: Khánh Ly, Cẩm Vân và Mỹ Linh. Đây là lần đầu tiên 3 danh ca cùng đứng chung trên một sân khấu tại thánh đường âm nhạc Nhà hát Lớn để hát về mùa thu Hà Nội, những ca khúc nhạc Trịnh và tình ca của nhiều nhạc sĩ khác. Trong đó, cả ba đã có những bản hit về mùa thu Hà Nội.

Hà Nội đêm trở gió trong đĩa nhạc tổng hợp các bài hát về Hà Nội, do Hãng phim Trẻ phát hành năm 1996, qua giọng hát Mỹ Linh cho đến nay vẫn là một trong những bản thu đỉnh cao và trở thành kỷ niệm của nhiều người. Hà Nội mùa vắng những cơn mưa cũng là bản hit khó có ai vượt qua của ca sĩ Cẩm Vân cũng nằm chính trong đĩa nhạc kể trên.

Sau này, ca khúc được danh ca Khánh Ly đưa ca khúc này vào đĩa than của mình trong một album về Hà Nội. Riêng Khánh Ly ghi dấu với ca khúc Chiều vàng (Nguyễn Văn Khánh). Một ca khúc danh ca được cha dạy khi còn là một cô bé và là một kỷ niệm hiếm hoi với ông. Cho nên, đến nay, mỗi khi thể hiện ca khúc này, bà đều xúc động.  

Ca sĩ Cẩm Vân.

Sự góp mặt ba giọng ca của ba thế hệ được xem là hiếm hoi trên sân khấu thủ đô. Ngoài giọng hát đã trở thành biểu tượng của những thế hệ họ đã đi qua, cả ba nghệ sĩ gặp nhau ở chung một điểm có nhiều sự gắn bó với nhạc Trịnh. Trẻ nhất là Mỹ Linh cũng đã có album nhạc Trịnh từ những năm 1994, hiện sản phẩm còn được bán trên các trang nhạc quốc tế như Amazon music, Apple Music… Riêng với Cẩm Vân, ca khúc Sóng về đâu và nhiều tình khúc Trịnh Công Sơn qua giọng hát của chị cũng đã từng khuấy đảo Làn sóng xanh một thời cùng giọng hát tuyệt đẹp, ấm áp. 

Bên cạnh ba giọng hát kể trên, đêm diễn còn có sự góp mặt của ca sĩ Quang Thành. Sau Hà Nội, Khánh Ly sẽ tiếp tục tour diễn tại Việt Nam năm 2022 tại TP.Nha Trang với tên gọi Biển nhớ cùng kịch bản và khách mời mới mẻ vào ngày 18/9.