Ca sĩ Quang Thành giới thiệu về người hâm mộ đặc biệt của danh ca Khánh Ly. Anh nói với VietNamNet: "Ban đầu, tôi cũng không chú ý đến cậu ấy. Nhưng cậu ấy luôn xuất hiện trong các đêm nhạc khiến tôi và cô Khánh Ly không thể không nhớ đến".

Trò chuyện với VietNamNet, Nguyễn Ngọc Hiếu (35 tuổi, quê Tiền Giang) kể về tình yêu của mình dành cho Khánh Ly. Anh bắt đầu nghe bà hát từ năm 5 - 6 tuổi, đến nay gần như không nghe nhạc nào ngoài "nhạc Khánh Ly".

Anh thích hầu hết những nhạc phẩm do Khánh Ly thể hiện, đặc biệt là các bài Ta thấy gì đêm nay, Biết đâu nguồn cội, Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Bà mẹ Ô Lý,... Mỗi bài hát lại gắn với những kỷ niệm khác nhau trong đời anh.

Khánh Ly tự hào khoe với mọi người về fan đặc biệt.

Thời chưa khiếm thị, có lần Ngọc Hiếu đi công tác Thái Lan đúng dịp Giao thừa anh nghe bài Em đến thăm anh đêm 30 (sáng tác Vũ Thành An) qua giọng hát Khánh Ly bỗng thấy vô cùng nhớ nhà, liền tìm mua vé máy bay về nhà lập tức.

Năm 2011, Ngọc Hiếu mắc bệnh viêm não Nhật Bản, bị sốt cao, gây tổn thương não dẫn đến khiếm thị. Sau đó, anh và vợ sắp cưới chia tay, phải bán vé số mưu sinh một thời gian. Nhiều chuyện xảy ra khiến anh suy sụp, gục ngã.

Lúc vô vọng nhất, anh nghe Khánh Ly hát Tôi ơi, đừng tuyệt vọng: Đừng tuyệt vọng, tôi ơi đừng tuyệt vọng/ Nắng vàng phai như một nỗi đời riêng/ Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng/ Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh. Lời bài và tiếng hát của bà đã động viên chàng trai 35 tuổi, giúp anh lấy lại niềm tin cuộc sống. Mỗi lần gặp khó khăn, anh lại nghĩ đến bài này và bước tiếp.

Sau nhiều năm nghe Khánh Ly hát qua băng đĩa, Internet, lần đầu Ngọc Hiếu trực tiếp nghe bà hát trên sân khấu khi danh ca về nước làm liveshow hồi năm 2014. Sau khi đêm nhạc kết thúc, bà bắt đầu chụp ảnh kỷ niệm với mọi người.

Lúc này, Ngọc Hiếu tiến lên sân khấu thì bị một nhân viên bảo vệ đưa xuống. Anh kêu lên: Cô ơi, con không thấy đường nhưng con rất yêu cô. Tức thì, Khánh Ly đến nắm lấy tay anh, kéo lên sân khấu trở lại.

"Tôi rất thần tượng và yêu quý cô nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ được tiếp xúc cô, nắm tay và ôm cô cả. Tôi cảm nhận cô không giống những nghệ sĩ khác; không ngờ cô tình cảm, thân thiện và gần gũi đến vậy", Ngọc Hiếu nói.

Từ đó đến nay, anh hầu như không bỏ sót đêm nhạc nào của danh ca bất kể tỉnh/thành nào ở Việt Nam. Ngọc Hiếu thường được nhân viên (anh hiện điều hành một trung tâm mát-xa khiếm thị - PV) thông tin mỗi lần Khánh Ly về nước rồi cùng nhân viên đó hoặc một người bạn thân đến đêm nhạc.

Ngọc Hiếu kể, kỷ niệm anh nhớ nhất là lần Khánh Ly diễn ở Hải Phòng. Lúc đến đất cảng, anh hồi hộp mua một chiếc khăn màu tím làm quà tặng thần tượng vì biết bà thích màu tím Huế. Giám đốc khiếm thị đến rất sớm, lúc Khánh Ly đang tập với ban nhạc, trao cho bà chiếc khăn. 

Khánh Ly trong chuỗi show chia tay khán giả Việt Nam.

Anh nói: "Cô đã quàng nó lên cổ. Bạn tôi kể suốt show đó, cô đổ nhiều mồ hôi do trời nóng, phải cởi bớt áo khoác và khăn nhưng riêng chiếc khăn màu tím tôi tặng cô thì không".

Mê tiếng hát Khánh Ly, Ngọc Hiếu luôn mở nhạc bà tại nhà và nơi làm việc. Anh tiết lộ, bàn làm việc của mình trưng đầy ảnh thần tượng. 

Thời gian qua, Ngọc Hiếu tiếp tục theo chân danh ca Khánh Ly trong chuỗi show Như một lời chia tay. Với anh, chuỗi show này đặc biệt nhiều ý nghĩa. Anh thấy buồn, hụt hẫng nếu bà thực sự chia tay khán giả trong nước. Mặt khác, người bạn thân luôn đi cùng Ngọc Hiếu đến các đêm nhạc của Khánh Ly đã mất do Covid-19. Vì vậy, anh đến nghe danh ca hát thay cho phần của người bạn quá cố. 

Khánh Ly hát 'Bên đời hiu quạnh'