- Rà soát lại khoảng gần 10 người từng thuê người này trước đó, cảnh sát mới lần ra được tung tích bà giúp việc đã khoắng dây chuyền, nhẫn, hoa tai và đồng hồ hiệu Rolex của gia chủ. 

Ngày 12/8, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản và tạm giữ bà Nguyễn Thị Bàn (58 tuổi, quê Nam Định) để điều tra làm rõ vụ việc.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Bàn.

Trước đó, chiều 10/8, chị P., ở quận Thanh Xuân, Hà Nội có tới trụ sở công an trình báo việc gia đình chị bị mất một số tài sản gồm: dây chuyền, nhẫn, hoa tai vàng tây và chiếc đồng hồ hiệu Rolex. Tổng trị giá tài sản bị mất khoảng 75 triệu đồng.

Sau khi phát hiện tài sản bị mất thì bà giúp việc nhà cho gia đình chị P. cũng bỗng dưng “biến mất”. Vì vậy, mọi nghi ngờ đều hướng về bà này.

Tuy nhiên, chị P. cho hay, chị chỉ biết bà giúp việc tự giới thiệu tên là Nguyễn Thị Hạnh, khoảng 60 tuổi. Chị thuê bà này giúp việc vì được một người quen giới thiệu.

Vào cuộc điều tra, công an đã rà soát lại khoảng gần 10 người từng thuê bà già này trước đó, mới có thể lần ra được tung tích. Cơ quan điều tra xác định, bà Hạnh thực chất tên là Nguyễn Thị Bàn, ở thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Khi công an lần ra chỗ bà Bàn đang ẩn náu, bà Bàn trèo tường phía sau nhà định bỏ trốn. Bà ta còn định vứt tang vật để phi tang, nhưng không kịp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Bàn thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của gia đình chị P. Bà ta khai đã dùng tên giả để che giấu thân phận của mình, rồi xin vào làm giúp việc ở các gia đình tại Hà Nội.

Cơ quan công an tình nghi bà Bàn còn gây ra một số vụ trộm ở các gia đình khác.

T.Nhung