{keywords}

Tiffany She’ree có thể kiếm tới 1.000 đô la mỗi tuần chỉ bằng cách bán bớt những món đồ mà cô lấy được từ thùng rác.

Với She’ree, bà mẹ của 4 đứa con và có 2 triệu người theo dõi trên TikTok, việc tìm kiếm đồ còn sử dụng được trong thùng rác là công việc thực sự mà cô đã theo đuổi vài năm qua.

“Tôi chưa bao giờ nghe nói đến hoặc nghĩ về việc này cho tới khi tôi vô tình thấy một video trên YouTube về những người kiếm sống bằng nghề này. Khi tôi nhìn thấy họ kiếm được nhiều thứ giá trị, tôi biết rằng mình phải thử”.

Vào năm 2017, She'ree bắt đầu công việc bới rác. Ban đầu, cô tìm thấy các sản phẩm chăm sóc da và đồ trang điểm trị giá 1.200 USD. Kể từ đó, cô và chồng là Daniel Roach, 38 tuổi, đã cùng nhau đi “săn rác”. Họ không chỉ kiếm được tiền nhờ việc bán các món đồ, mà còn kiếm được phần lớn đồ đạc cho ngôi nhà của mình bằng những món đồ tìm thấy trong thùng rác.

{keywords}

Cô thu nhặt được các loại mỹ phẩm chưa mở nắp trong những buổi "đi săn".

She’ree sử dụng TikTok để đăng tải những buổi đi “săn rác” của mình. Đó có thể là một thùng rác bên ngoài cửa hàng Victoria’s Secret, Party City hay Ulta. Các mặt hàng bị cửa hàng loại bỏ bao gồm các mặt hàng có bao bì bị hư hỏng nhẹ cho đến hàng trả lại không thể bán.

Gần đây, cô đã tìm được một máy pha cà phê trị giá 750 USD từ Bed Bath & Beyond và nhiều món đồ trang điểm chưa mở khác trị giá hàng trăm USD.

“Tôi đã tìm thấy ga trải giường, gối, chăn, khăn tắm, một ít đồ đạc và vật dụng, thậm chí là các sản phẩm dành cho vật nuôi như nhà cho mèo và chuồng chó" - She'ree chia sẻ.

Mặc dù mọi thứ với cô đều ổn, nhưng trong mắt nhiều người, lối sống của bà mẹ này không được coi trọng.

{keywords}

Mặt hàng bị bỏ đi có thể bị hư hỏng nhẹ bao bì. Gần đây, cô đã nhặt được một chiếc máy pha cà phê trị giá 750 USD từ cửa hàng Bed Bath & Beyond.

{keywords}
She’ree trở thành người bới rác chuyên nghiệp kể từ năm 2017 sau khi tìm hiểu về nghề này trên YouTube.

Một số người nói rằng những cuộc săn tìm này giống như đi ăn trộm, nhưng ở Mỹ, nó thực sự hợp pháp. Tuy vậy, nhiều video của cô đã bị xóa khỏi TikTok vì những lý do như “hoạt động bất hợp pháp và hàng hóa không được kiểm soát”.

She'ree đáp trả rằng, nếu cô không nhặt lại chúng từ thùng rác, chúng cũng sẽ kết thúc "số phận" của mình ở bãi rác. “Tôi rất vui vì tận dụng được các vật phẩm từ bãi chôn lấp và nỗ lực hết mình để giúp đỡ môi trường, giữ cho hành tinh này trong sạch".

Đăng Dương (Theo New York Post)

Cô gái Mỹ nổi tiếng với việc bới rác để ăn

Cô gái Mỹ nổi tiếng với việc bới rác để ăn

Đều đặn 3-4 lần/tuần, Anna Sacks dành vài tiếng đồng hồ tản bộ quanh New York để tìm rác, nhiều thứ vẫn còn rất mới và có thể sử dụng được.