Bà mẹ bá đạo thẳng tay xóa tài khoản MXH hot rần rần của con gái - 1

Bà mẹ người Brazil có tên Fernanda Rocha Kanner (thứ 2 từ trái sang) hiện đang gây sốt vì đã mạnh tay xóa tài khoản mạng xã hội đang "hot rần rần" của cô con gái 14 tuổi (thứ 3 từ trái sang).

Cô bé Valentina (14 tuổi) sở hữu tài khoản mạng xã hội thu hút lượng theo dõi lớn trên Instagram và TikTok. Tổng lượng theo dõi mà cô bé đã đạt được lên tới 1,7 triệu lượt, đó là một con số đáng mơ ước đối với những người mong muốn trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Vậy nhưng, mới đây, mẹ của Valentina đã xóa hết tài khoản mạng xã hội của con gái với lý do môi trường mạng xã hội không lành mạnh và không nên là tiêu chí để Valentina tự đánh giá chính mình dựa trên những phản hồi của cộng đồng mạng.

Chia sẻ về hành động của mình, người mẹ - chị Fernanda thừa nhận rằng hành động của mình quá cứng rắn và quyết liệt nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh rằng đó là điều cần thiết cho sự phát triển bình thường của Valentina.

Chị Fernanda chấp nhận những sự phản ứng và thái độ tiêu cực của Valentina trong thời điểm này, nhưng tin rằng, về sau này, Valentina sẽ có những nhận thức đúng đắn hơn về hành động của mẹ: "Tôi không nghĩ môi trường mạng xã hội là lành mạnh cho người trưởng thành, chứ đừng nói là cho thiếu niên đang tìm hiểu về bản thân và thế giới.

Để một thiếu niên với nhiều bất an tự nhận biết và đánh giá về bản thân dựa trên những phản hồi của cộng đồng mạng là một điều không nên để xảy ra".

Bà mẹ bá đạo thẳng tay xóa tài khoản MXH hot rần rần của con gái - 2

Chị Fernanda (phải) bên con gái Valentina (trái).

Chia sẻ với một số tờ tin tức tại Brazil, chị Fernanda cho hay: "Khi có cả triệu người mà thực ra con gái tôi không hề quen biết trong đời thực thường xuyên tương tác với con, khiến con tôi tin rằng họ rất thấu hiểu mình, điều đó thật nguy hiểm. Con gái tôi sẽ rất dễ đánh mất chính mình".

Chị Fernanda cho biết khi vào tài khoản của con gái, chị thấy hàng chục bức ảnh "tự sướng" chẳng khác nhau mấy, một vài clip ghi lại những động tác nhảy múa không cần phải nỗ lực gì nhiều nhưng lại khiến con gái say mê thực hiện đêm ngày, đó chính là lúc chị biết cần xóa tài khoản mạng xã hội của con gái:

"Tôi không muốn con tôi lớn lên và tin rằng có ngần ấy thứ là đủ để được xem là nổi trội. Tôi không muốn con gái tôi chỉ mải mê mua sắm quần áo rồi chụp hình, vui sướng vì nhận được vài lời mời quảng cáo phục trang giá rẻ, hay ngày ngày tập luyện những động tác nhảy múa không thực sự đẹp mắt. Tôi cảm thấy buồn cho những bạn trẻ nào coi những thứ ấy là thời thượng và đưa lại tiếng tăm".

Động thái của chị Fernanda được nhiều bậc phụ huynh khen ngợi, nhưng cũng bị nhiều thanh thiếu niên chỉ trích. Chia sẻ cảm nhận về hành động của mẹ, Valentina cho hay: "Cháu không vui, khá giận dữ. Cháu không biết liệu mình có quay trở lại mạng xã hội hay không, nhưng hiện tại thì không".

Theo Dân Trí 

'Hot mom' dạy con trên mạng - vỏ bọc hào nhoáng để kiếm tiền

'Hot mom' dạy con trên mạng - vỏ bọc hào nhoáng để kiếm tiền

Nhiều phụ huynh bị hấp dẫn bởi thành tích học tập xuất sắc của những đứa trẻ "con nhà người ta", vì thế mê muội đi theo phương pháp giáo dục của bố mẹ chúng mà không hề biết đằng sau là đầy rẫy những giả dối.