3 năm trước, bà Quách Mẫn (Trung Quốc), 60 tuổi đã hạ sinh thành công cặp song sinh. Điều này khiến nhiều người bất ngờ. Con cái của ông bà năm nay đã ngoài 30 tuổi. Vậy tại sao bà Quách lại liều mình sinh con ở độ tuổi 60?

Sau khi sinh, bà Quách Mẫn phải rất vất vả chăm sóc các con. Mỗi ngày bà chỉ ngủ khoảng 4-5 tiếng. Nửa đêm, bà phải dậy để dọn dẹp, giặt giũ. Công việc kế toán bán thời gian và nội trợ đã chiếm gần hết khoảng thời gian trong ngày của bà. Tuy vậy, bà vẫn cố gắng sắp xếp một cách hợp lý để có thời gian dành cho con. 

{keywords}
Bà Quách liều mình sinh con ở tuổi 60.

Người phụ nữ nhỏ nhắn dù 60 tuổi nhưng có vẻ rất nhanh nhẹn, khoẻ mạnh. Bà và hai con nhỏ sống trong căn phòng chỉ vỏn vẹn 20m vuông.

Vì không có nhiều thời gian, bà Quách phải gửi con đến trường khi chúng mới hơn 1 tuổi. Mỗi ngày, sau giờ làm, bà đến đón bọn trẻ. Hai đứa nhỏ hoạt bát, nhanh nhẹn, liên tục gọi mẹ. Nhiều người khó tin bà là mẹ của bọn trẻ. Các giáo viên trong trường ban đầu cũng nghĩ bà là bà nội của chúng.

Có những ngày bận rộn, bà Quách phải để 2 con ở lại trường, nhờ cô trông thêm giờ. Ngày cuối tuần, bọn trẻ cũng không được nghỉ vì bà Quách phải đi làm ca.

Có nhiều lời dị nghị xung quanh nhưng bà không hề bận lòng. Bà luôn coi con cái là niềm tự hào.

Được hỏi tại sao lại sinh con bất chấp nguy hiểm ở tuổi 60, bà Quách cười hiền. Bà cho biết, cuộc hôn nhân của bà và chồng đều là cuộc hôn nhân thứ hai. Cả 2 đều có con riêng. Chồng bà có một cậu con trai và bà có một cô con gái.

{keywords}

Hai đứa nhỏ là động lực để bà cố gắng mỗi ngày.

Tuy nhiên, tai nạn giao thông đã cướp đi cô con gái của bà khi chỉ vừa 24 tuổi. Nỗi đau mất con khiến bà không nguôi. Bà bàn với chồng muốn sinh thêm một cô con gái. Chồng bà đồng ý. 

Cả hai người đã dùng số tiền tiết kiệm 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng) để làm thụ tinh ống nghiệm. Nhưng bà cũng không ngờ, ca thụ tinh này lại là song thai.

Khi biết chuyện, chồng khuyên bà nên bỏ 1 đứa. Sinh đôi ở tuổi này có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng bà tin rằng, đây chính là món quà mà thượng đế ban cho. Cuối cùng, bà quyết định giữ lại cả hai. 

Tuổi cao, cộng thêm việc đã từng sinh mổ, mang song thai với bà Quách quả thật rất khó khăn. Các bác sĩ cũng rất lo ngại về trường hợp của bà. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm của mình, bà đã hạ sinh hai đứa trẻ khoẻ mạnh, hoạt bát.

Bà từng nghĩ, cả hai vợ chồng sẽ kiếm tiền, nuôi dạy con ít nhất đến khi con vào đại học. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau biến cố gia đình. Chồng bà không may bị tai biến phải nhập viện. Ông không có đủ sức khoẻ để chăm sóc các con. Mọi việc dồn lên đầu bà.

{keywords}

Bà Quách chỉ hi vọng có sức khoẻ để nuôi dạy con thật tốt. 

Lúc này, bà chỉ dám hi vọng sẽ có sức khoẻ, kiếm thật nhiều tiền để tích cóp cho con học đến cấp 2. Sau đó, bà sẽ tính toán cho con học nghề, kiếm tiền, tự lập. 

Cũng may, chồng bà có con trai và con dâu chăm sóc. Sức khoẻ của ông đã dần bình phục. Bà cũng có thể yên tâm dồn sức lực vào hai con nhỏ.

Hiện tại, 2 con của bà đã được 3 tuổi. 

“Dù thế nào đi nữa, tôi cũng sẽ dốc hết sức mình để chăm sóc các con. Chúng là niềm tự hào của tôi. Tôi sẽ làm tất cả để chúng có một cuộc sống tốt”, bà Quách bộc bạch. 

Tú Linh (Theo 163)

Những phụ nữ Mỹ triệt sản, từ chối làm mẹ

Những phụ nữ Mỹ triệt sản, từ chối làm mẹ

Số lượng phụ nữ trẻ ở Mỹ chọn triệt sản khi chưa kết hôn, thậm chí chưa quan hệ tình dục, đang trên chiều hướng gia tăng. Những người này nói chắc chắn về quyết định của mình.