Hình tượng kỳ lân mang nhiều ý nghĩa nên Ngọc Anh quyết định ghi dấu 1 trong 4 vật tứ linh lên cổ, mặt. Với giới xăm trổ, hai vị trí này được xem là nhạy cảm và nguy hiểm nhất.

Mới đây, hình ảnh cô gái sở hữu hình xăm kỳ lân lớn ở cổ, kéo dài lên đến mặt nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhân vật chính trong bức ảnh là Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 1988, Hà Nội), đã lập gia đình và có một con trai. Cô khá nổi tiếng trong giới xăm Hà thành với nickname Na Bia. Trước đây, 8X cũng nổi bật với nhiều họa tiết lớn nhỏ trên khắp cơ thể. Vì đam mê, cô từng gây chú ý khi cạo đầu để xăm hình.

{keywords}
Sau vài giờ đăng tải, hình ảnh của Na Bia thu hút gần 6.000 lượt like (thích), hàng trăm chia sẻ và bình luận từ dân mạng.

Trao đổi, Ngọc Anh cho biết, kỳ lân là họa tiết mới nhất trên cổ, mặt của cô. Theo đó, trong giới xăm, hai vị trí này khá nhạy cảm và nguy hiểm. Để hoàn thiện tác phẩm lớn này, bà mẹ một con mất 19 giờ thực hiện và chia làm 3 lần.

"Tôi có tìm hiểu một số tư liệu, được biết kỳ lân là nhân thú, bao hàm cả đức nhân và đức nghĩa, đi đứng, xoay chuyển đều theo quy củ, chọn đất rồi mới giẫm lên, không giẫm lên bất cứ vật gì đang sống, kể cả cỏ xanh. Đây được xem như loài vật tượng trưng cho mỹ đức. Cảm thấy linh vật này ý nghĩa nên tôi đã chọn xăm" - Ngọc Anh chia sẻ.

Trước hoạ tiết độc đáo của Ngọc Anh, một số dân mạng nhận định, cô là người mẹ cá tính, dám thể hiện đam mê của bản thân. Song không ít ý kiến cho rằng, cô chơi trội, nông nổi nhất thời, không nghĩ đến hậu quả về sau.

Bạn Hường Nguyễn viết: "Em không đánh giá chị tốt hay xấu qua vẻ bề ngoài nhưng đại đa số người Việt là như vậy. Chắc chị không muốn con trai sau này đi học phải nghe những điều dị nghị về mẹ mình, sẽ dẫn đến nhiều hệ luỵ không tốt".

"Trẻ thì đẹp nhưng đến lúc già thì sao? Nhăn nheo và không còn đẹp nữa, xăm cánh tay với lưng là đủ" - Vân Anh nói.

Thợ xăm Thuy Tran cho rằng, Ngọc Anh đang cho con bú không nên ghi dấu trên cơ thể. "Ở Mỹ, tất cả thợ đều không được phép xăm cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú vì sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng tuyến sữa và truyền bệnh viêm gan siêu vi B cho trẻ".

Trước các luồng ý kiến khác nhau, bà mẹ sinh năm 1988 bày tỏ: "Chuyện gì cũng có hai mặt. Tôi đam mê xăm nên dám nghĩ, dám làm, đồng thời cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm với những điều đó".

Hiện tại, Ngọc Anh cùng ông xã sở hữu một tiệm xăm ở Hà Nội. Để đến với nghề, cô từng gặp không ít khó khăn nhưng vẫn quyết tâm vượt qua. 8X chia sẻ, những họa tiết trên cơ ghể đều do chồng cô lên ý tưởng. Sau này, khi con trai lớn khôn, cô sẵn sàng ủng hộ nếu con yêu thích xăm trổ, miễn sao thực hiện khi đã 18 tuổi.

{keywords}
Hình xăm trên đầu của Na Bia được thực hiện vào tháng 8/2014. Cô đã phải cạo sạch tóc ở phía sau gáy, sau đó mất hơn 7 tiếng chịu đau đớn để hoàn thiện tác phẩm.

Khi Ngọc Anh đến với xăm trổ, bố mẹ và gia đình chồng đều chấp nhận bởi thấy cô say mê với công việc. "Ban đầu, phụ huynh không hài lòng, nhưng nhìn lâu cũng quen. Tiếp xúc khách đến xăm đều là những người tử tế, họ cũng nhìn nhận thoáng hơn về nghề này" - cô nói.

Từ lúc lập gia đình và có con trai 2 tuổi, quan điểm của Ngọc Anh cũng thay đổi nhiều hơn trước. Nữ thợ xăm bày tỏ: "Ngày xưa, tôi xem bản thân là nhất, giờ con cái, gia đình đặt lên hàng đầu. Nhiều khi làm mệt nhưng muốn con có cuộc sống đầy đủ nên lại cố".

Tỏ ra khá hoạt bác khi trò chuyện, nhưng tính cách của nữ thợ xăm lại hướng nội. Cô ít khi tán chuyện với người lạ. Hầu hết thời gian cô dành cho công việc và gia đình nên không có nhiều bạn bè. "Ngày đi làm, tối quây quần bên chồng con, cuộc sống như thế với tôi là đầy đủ và hạnh phúc" - cô vui vẻ cho biết.

{keywords}
Sau thời gian làm việc, Ngọc Anh thường chăm lo cho con và gia đình.

(Theo Zing.vn)