Sản lượng và chất lượng sản phẩm ổn định, mạng lưới giao thông vận tải kết nối các vùng nguyên liệu, hàng hóa thông suốt, nhu cầu thị trường ngày càng tăng... là những yếu tố giúp Bà Rịa - Vũng Tàu có tiềm năng xúc tiến thương mại rất lớn. Đặc biệt là đối với ngành hàng thủy sản và nông sản với lượng hàng hóa lớn và ổn định, phong phú về chủng loại, mẫu mã, thỏa mãn nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, những năm qua, tỉnh không ngừng đẩy mạnh và đổi mới xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, kết nối giao thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp cận nguồn nguyên liệu, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.
Tỉnh luôn chủ động cung cấp thông tin thực hiện cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tăng thị phần và tiếp cận những thị trường trọng điểm, có tiềm năng lớn trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở bán buôn, bán lẻ phát triển rộng khắp các huyện và thành phố của tỉnh với quy mô lớn và hiện đại gồm: cửa hàng bách hóa tổng hợp, trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm logistics (cung ứng các dịch vụ hậu cần, kho bãi, vận tải hàng hóa) đưa sản phẩm, hàng hóa đến người tiêu dùng.
Liên quan hoạt động xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho hay, Sở phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; đồng thời phối hợp với các Sở: Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Hãng Hàng không Vietnam Airlines để giới thiệu, kinh doanh trên các trang thương mại điện tử và chuỗi cửa hàng, kênh phân phối trong siêu thị lớn; đồng thời tạo gần 23.790 tài khoản dữ liệu số và hàng trăm gian hàng thương mại điện tử; tổ chức, vận động chủ thể sản phẩm đã được chứng nhận hoặc có tiềm năng OCOP tham dự triển lãm, hội chợ, tạo cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại.
Phú Mỹ