Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chiều nay (25/8) đã họp, thống nhất, địa phương này sẽ kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày với nguyên tắc “cứng rắn, dứt khoát và triệt để”, kể từ ngày 26/8.

Riêng huyện Côn Đảo vẫn thực hiện Chỉ thị 15 cho đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục thực hiện kiểm soát tốt “vùng xanh” để tiến đến xanh hóa toàn địa bàn. Ảnh: Quang Hưng

Như vậy, tính từ ngày 19/7 đến nay, đây là đợt thứ 4 liên tiếp tỉnh này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dịch bệnh trên địa bàn hiện đã cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ xâm nhập từ các địa phương lân cận vào địa bàn.

Do đó, trước khi đưa ra quyết định này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cân nhắc thận trọng, vì mục tiêu cao nhất là không để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rơi vào tình trạng mất kiểm soát dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết.

{keywords}
Lực lượng chức năng huyện Châu Đức kiểm tra việc người dân chấp hành Chỉ thị 16. Ảnh: Quang Hưng

Ban Chỉ đạo tỉnh đáng giá kết quả phòng chống dịch trong 10 ngày của đợt giãn cách thứ ba (từ ngày 16 -25/8) là chưa đạt kế hoạch đề ra.

Để việc áp dụng Chỉ thị 16 lần này đạt hiệu quả cao nhất, Ban chỉ đạo tỉnh đề nghị nhân dân toàn tỉnh, các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm ngặt, triệt để giãn cách “ai ở đâu ở đó”, xác định giãn cách xã hội là yếu tố quyết định để hạn chế tối đa lây nhiễm dịch, không để “chặt ngoài, lỏng trong”.

Đồng thời, duy trì thực hiện nghiêm, triệt để các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, ngăn chặn triệt để dịch lây lan từ bên ngoài vào tỉnh.

Từng địa bàn cơ sở, các khu phong tỏa phải tổ chức kiểm soát, tuần tra, canh gác 24/24, không để sót lọt, phát sinh các ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Tính từ ngày 28/6 đến 18h hôm nay (25/8), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 3.112 ca mắc Covid-19. Trong đó, có hơn 2.300 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

Quang Hưng 

Vĩnh Long giãn cách thêm 10 ngày, tiếp tục tổ chức đi chợ thay dân

Vĩnh Long giãn cách thêm 10 ngày, tiếp tục tổ chức đi chợ thay dân

Ngày 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã ký quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh thêm 10 ngày, tới hết 4/9.