Đáng chú ý, trong quý 1/2023, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng dẫn đầu danh sách này. Mức độ tín nhiệm và yêu thích của du khách với Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tăng trong quý 2, và giữ vững vị trí quán quân.

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng quý 2 là Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Most Loved Ranking là bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam.

Lễ hội diều trên Biển Hồ Tràm

Ngoài điểm đến trong nước, thống kê cũng cho thấy các điểm đến quốc tế được người Việt yêu thích nhất.

Nếu quý trước, người Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch, thì sang quý II/2023 đã có sự thay đổi đáng kể.

Cụ thể, Thái Lan từ vị trí thứ tư của bảng xếp hạng quý I/2023 đã vươn lên dẫn đầu về mức độ yêu thích của người Việt, mức độ yêu thích tăng đến 15% so với quý trước.

Hàn Quốc rớt xuống vị trí thứ hai. Nhật Bản và Singapore cũng không giữ được thứ hạng của mình, đồng giữ vị trí thứ ba. Trung Quốc cũng đã vượt qua Vương quốc Anh, vươn lên có mặt trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất.

"So với quý trước, các điểm đến châu Á nay đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch của mình", báo cáo nhận định.

Bảng xếp hạng cũng đưa ra danh sách những thương hiệu hàng không nội địa, lữ hành, đại lý du lịch trực tuyến, thương hiệu khách sạn quốc tế được người Việt yêu thích nhất.

Theo Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh trong tháng 7/2023 đạt hơn 1,4 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, tổng lượt khách lưu trú 405.871 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời gian qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi và các sản phẩm du lịch để kích cầu du lịch, đặc biệt là trong dịp Hè.

Nhằm kích cầu du lịch, nối dài chuỗi hoạt động giải trí cho du khách, Chương trình “Dấu ấn Hè” 2023 được đầu tư công phu và nhiều đổi mới, nâng thành lễ hội sôi động với chuỗi hoạt động đặc sắc, nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cùng không khí vui tươi, thoải mái cho du khách.

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng kêu gọi toàn ngành du lịch thiết kế thêm nhiều chương trình, sự kiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá để thu hút và phục vụ du khách trong suốt năm.

Bạt Tuấn và nhóm PV, BTV