Ngày 6/4, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đã chủ trì hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ của 3 đơn vị thuộc Bộ là Cục Tin học hóa, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) và trường Cao đẳng Công nghiệp In.
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tin tưởng rằng các cán bộ được điều động, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại lần này sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng Bộ TT&TT dẫn dắt được công cuộc chuyển đổi số của đất nước. |
Cụ thể, theo Quyết định 328 ngày 19/3/2021 của Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Trần Văn Sơn được bổ nhiệm lại giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp In, Bộ TT&TT.
Tại các Quyết định 362, 363 được ban hành ngày 25/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT quyết định bổ nhiệm lại 2 Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa là các ông Nguyễn Hữu Hạnh và Nguyễn Phú Tiến.
Cũng được ký ban hành ngày 25/3, Quyết định 364 của Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm lại có thời hạn ông Phạm Quang Hiếu giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ TT&TT.
Cùng với các quyết định bổ nhiệm lại cán bộ, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ra quyết định điều động, bổ nhiệm bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT. Quyết định điều động, bổ nhiệm bà Hiền có hiệu lực từ ngày 19/3/2021.
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trao quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT điều động, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cho các cán bộ. |
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chúc mừng 4 cán bộ được Ban cán sự, Ban lãnh đạo Bộ tin tưởng bổ nhiệm lại và Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở Trần Thị Quốc Hiền được điều động, bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa.
Nhấn mạnh yêu cầu của Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT đặt ra cho những cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong nhiệm kỳ mới là rất lớn, Thứ trưởng mong muốn và tin tưởng rằng các cán bộ được điều động, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại lần này sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng Bộ TT&TT dẫn dắt được công cuộc chuyển đổi số của đất nước, đặc biệt là trong năm 2021 - năm chúng ta đẩy mạnh hành động về chuyển đổi số.
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng lưu ý về hướng phát triển, yêu cầu của Ban cán sự Đảng đối với từng cán bộ được điều động, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại của các đơn vị.
Với việc bà Trần Thị Quốc Hiền được điều động, bổ nhiệm vào vị trí Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Ban lãnh đạo Cục Tin học hóa hiện có 1 Phó Cục trưởng phụ trách là ông Đỗ Công Anh và 4 Phó Cục trưởng gồm các ông, bà: Nguyễn Trọng Đường, Nguyễn Phú Tiến, Nguyễn Hữu Hạnh và Trần Thị Quốc Hiền.
Bà Trần Thị Quốc Hiền sinh năm 1979, tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại Thương, đã có 9 năm công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), 6 năm công tác tại Văn phòng Bộ TT&TT, 5 năm giữ cương vị lãnh đạo cấp Vụ, Cục và tương đương, là Phó Chánh văn phòng Bộ TT&TT trước khi được giao trọng trách Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở.
Tân Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Trần Thị Quốc Hiền sẽ được phân công phụ trách lĩnh vực tuyên truyền về chuyển đổi số và một số lĩnh vực chuyển đổi số của Cục Tin học hóa. Bà Hiền còn được phân công công tác tham mưu, tư vấn trực tiếp cho lãnh đạo Bộ TT&TT về công tác tuyên truyền nói chung của các đơn vị trong khối Công nghệ số.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, mặc dù Cục Tin học hóa không thiếu nguồn cán bộ làm lãnh đạo, song Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT vẫn tìm kiến nhân sự mới là bởi Cục Tin học hóa cần đổi mới mạnh mẽ về cách nghĩ, cách làm, tổ chức bộ máy. “Vì vậy việc điều động, bổ nhiệm đồng chí Trần Thị Quốc Hiền thể hiện sự thay đổi trong Ban lãnh đạo Cục Tin học hóa. Tới đây, Cục Tin học hóa, từ lãnh đạo Cục đến các phòng sẽ còn phải tiếp tục có sự thay đổi mới đáp ứng được yêu cầu công việc”, Thứ trưởng cho hay.
Nhấn mạnh Cục Tin học hóa đang phải gánh vác một trọng trách rất lớn của đất nước, của Bộ TT&TT là chuyển đổi số, Thứ trưởng cũng chỉ rõ: “Chuyển đổi số là cái mới, cần cách nghĩ và cách làm mới. Và vì vậy, cần có những con người mới”.
M.T
Bộ TT&TT bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa
Chiều 13/7, tại trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã diễn ra Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ đối với ông Nguyễn Trọng Đường.