- Chung sống với “phi công” kém chị ta 18 tuổi, Sắn cùng người tình bị bắt khi đang vận chuyển 19 bánh hêrôin, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Ngày 5/1, Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lò Nguyệt Sắn (43 tuổi, ở Lạng Sơn), Nguyễn Đức Đạt (25 tuổi, Bắc Ninh) và Nguyễn Như Quyết (26 tuổi, ở Bắc Giang) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Thời gian mưu sinh ở Bằng Tường, Trung Quốc, Sắn cùng với một số người khác hình thành đường dây vận chuyển trái phép ma tuý từ Hoà Bình về Hà Nội, Lạng Sơn rồi đưa sang Trung Quốc.

Trong khi đồng bọn bị bắt giữ, riêng Sắn trốn thoát và bị truy nã đặc biệt.

Thời gian trốn truy nã, chị ta chung sống như vợ chồng với người tình kém mình 18 tuổi và tiếp tục mở rộng các mối quan hệ, đứng ra hình thành đường dây mua bán ma tuý với sự giúp sức đắc lực của người tình trẻ là Nguyễn Đức Đạt.

Giữa tháng 12/2013, sau khi đặt mua ma tuý, Sắn bỏ ra 10 triệu đồng thuê Quyết đưa “hàng” từ Hoà Bình về Hà Nội. Hôm đó, Đạt chở người tình và con gái của chị ta đến quận Hà Đông, Hà Nội, đến chỗ đã hẹn Quyết để nhận hàng.

Chuyến hàng 6 bánh hêrôin nhận từ Quyết, Sắn và người tình giao trót lọt cho “đối tác”.

Sau lần đó, Sắn lại thuê Quyết vận chuyển 19 bánh hêrôin từ Hoà Bình về Hà Nội. Quyết đi taxi mang theo ma túy, trong khi Sắn và người tình lái ô tô theo sau.

Đến địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nhóm của Sắn bị công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt giữ. Cơ quan công an đã thu 19 bánh hêrôin, trị giá khoảng 3 tỷ đồng được giấu trong túi nilon đen.

Theo lời khai của Sắn, từ năm 1997, chị ta quen một người phụ nữ Việt Nam sống ở Trung Quốc. Người này đã thuê Sắn vận chuyển ma túy. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng, không có căn cứ để xác định lời khai này của Sắn.

T.Nhung