Chiều 30/12, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều đã ban hành Quyết định cập nhật cấp độ dịch Covid-19 và bổ sung biện pháp thắt chặt các hoạt động để phòng chống dịch.

Theo đó, từ ngày 31/12, Bạc Liêu là tỉnh thuộc vùng cam (cấp độ 3).

Ở cấp huyện, tỉnh có bốn đơn vị vùng cam là TP Bạc Liêu, các huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi và Đông Hải; vùng vàng có hai đơn vị là thị xã Giá Rai và huyện Hồng Dân; vùng xanh là huyện Phước Long. 

Ở cấp xã, tỉnh có 10/64 đơn vị vùng xanh và 25 đơn vị vùng vàng. 

{keywords}
Bạc Liêu cập nhật cấp độ dịch, thắt chặt nhiều quy định

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền tỉnh Bạc Liêu tăng cường các biện pháp thắt chặt để phòng chống dịch.

Cụ thể, đối với dịch vụ ăn uống, toàn tỉnh chỉ được bán mang về. Các cửa hàng chỉ được bán từ 4 giờ sáng đến 19 giờ tối.

Từ 20 giờ tối đến 4 giờ sáng, người dân không được ra đường; trừ các trường hợp: Khi có yêu cầu công vụ hoặc công tác phòng, chống dịch, cấp cứu y tế, xử lý các sự cố khẩn cấp, công nhân làm ca đêm, một số loại hình hình kinh doanh đặc thù do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng đề nghị tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

“Cấp ủy, chính quyền các cấp phải quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong các dịp lễ, tết, các địa phương phải quản lý được địa bàn, nắm được tình hình người dân từ các địa phương khác trở về”, ông Lữ Văn Hùng nhấn mạnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trong 2 tuần qua, toàn tỉnh đã ghi nhận 7.764 trường hợp nhiễm bệnh, tăng 680 trường hợp so với 2 tuần trước. Trong đó, số ca nhiễm trong cộng đồng là 4.720 trường hợp, tăng 685 trường hợp so với 2 tuần trước.

Bí thư Bạc Liêu: Cần sớm đưa các vụ vi phạm phòng, chống dịch ra xét xử

Bí thư Bạc Liêu: Cần sớm đưa các vụ vi phạm phòng, chống dịch ra xét xử

 Bí Thư Bạc Liêu đề nghị cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát sớm đưa các vụ án vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 ra xét xử; trong đó có vụ việc tại Công ty mỹ phẩm Đông Anh.

Ngọc Chúc