Để giúp các hộ gia đình chính sách có thêm điều kiện về nhà ở, trên cơ sở đề nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu, trực tiếp thông qua sự quan tâm kết nối, vận động của Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo tại 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau (80 căn cho Bạc Liêu, 20 căn cho Cà Mau).

Với gói hỗ trợ này, tỉnh Bạc Liêu sẽ phân bổ 30 căn cho TP. Bạc Liêu, 35 căn cho huyện Vĩnh Lợi và 15 căn cho huyện Hòa Bình trong năm 2022.

Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều (thứ 2 từ trái qua) tặng hoa cảm ơn đơn vị tài trợ. Ảnh: Báo Bạc Liêu

Bên cạnh đó, cũng từ sự vận động của ông Võ Văn Dũng, dịp này, Công ty Bao bì Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 200 chiếc xe đạp, trị giá 400 triệu đồng, tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Dũng cho rằng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ngoài nhiệm vụ thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí với đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, Tập đoàn luôn đi đầu trong hoạt động hỗ trợ công tác an sinh xã hội, nhất là đối với những tỉnh nghèo. Ông Võ Văn Dũng đề nghị Bạc Liêu cần tăng cường mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng, các tập đoàn, doanh nghiệp nói chung để tranh thủ các mối quan hệ cùng hợp tác, phát triển và hỗ trợ cho địa phương. 

Ngọc Minh