Vừa chuyển lên Khoa phục hồi chức năng, em Tráng Thín Tính vẫn chưa dứt hẳn cơn đau vì những vết bỏng chưa lành hẳn. Em là nhân vật chính trong bài viết “Hoả hoạn lúc cha đi vắng, 2 anh em mồ côi mẹ bị chết cháy và bỏng nặng”.

Bạn đọc báoVietNamNet ủng hộ em Tráng Thín Tính số tiền 63.150.000 đồng

Tai ương ập đến với gia đình vào chiều tối ngày 25/2/2022, trong lúc anh Chứ đi làm nương, căn nhà nhỏ của mấy cha con xảy ra sự cố chập điện dẫn đến cháy lớn. Phát hiện sự việc, hàng xóm liền tới cứu 3 con của anh Chứ đang mắc kẹt trong nhà.

Dù rất cố gắng, thế nhưng vụ hoả hoạn đã cướp đi mạng sống của người con út là cháu Tráng Thín Sáu (6 tuổi). Trong khi đó, con trai thứ tư có tên Tráng Thín Tính (10 tuổi) bị bỏng nghiêm trọng ở đầu, mặt và tứ chi.

Chỉ kịp gửi gắm lại những người dân cùng thôn, anh theo xe cấp cứu đưa cháu Tính đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương, Bệnh viện tỉnh Lào Cai. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành sơ cứu cho cháu rồi chuyển tuyến đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Thời điểm đó, trong người anh Chứ chỉ có chút tiền lẻ. Một số người bà con họ hàng phải cùng nhau gom góp, hỗ trợ anh 10 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh của Tính được đăng tải, bạn đọc báo VietNamNet đã chung tay ủng hộ gia đình cháu số tiền hơn 63 triệu đồng. Số tiền đó ngay lập tức gia đình đóng vào viện phí cho con có thêm điều kiện tiếp tục chữa trị

Đón nhận số tiền từ bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo VietNamNet gia đình anh Chứ xúc động cảm ơn báo VietNamNet và nhờ báo chuyển lời cảm ơn đến những tấm lòng đã chia sẻ, ủng hộ giúp đỡ con trong lúc khó khăn nhất. Nhờ những tấm lòng này, Tính mới có điều kiện để tiếp tục điều trị.

Phạm Bắc