Tỉnh Bạc Liêu vừa xây dựng và triển khai Ðề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại bảy huyện, thị xã, thành phố. Tỉnh xác định đây là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện việc phát triển, tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống, góp phần tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị.

{keywords}
Bạc Liêu triển khai chương trình OCOP tại 7 huyện, thị xã, thành phố

Tỉnh Bạc Liêu đặt mục tiêu đến năm 2020, phấn đấu có từ 20 đến 34 sản phẩm OCOP cấp tỉnh được xếp hạng ba sao trở lên, có từ năm đến 10 sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá xếp hạng cấp quốc gia. Năm 2030 có hơn 20 tổ chức kinh tế tham gia đề án, bao gồm doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã...

Ðể đạt mục tiêu, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các sở, ngành có liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động tham mưu cho UBND tỉnh kiện toàn bộ máy chỉ đạo và bộ phận giúp việc thực hiện chương trình từ tỉnh đến cơ sở, sao cho có đủ năng lực triển khai.

Tỉnh sẽ chọn lựa những sản phẩm đặc thù của từng địa phương gắn với các tiêu chí đã đưa ra; nghiên cứu chính sách hỗ trợ cho các sản phẩm. Từ nay đến cuối năm 2019, tập trung cho công tác đào tạo, tập huấn cán bộ từ tỉnh đến cơ sở; đồng thời thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân hiểu và tích cực tham gia chương trình.

Bài: Trần Thị Mỹ Hòa - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Trà My - nhóm PV