Ngày 2/6, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối tượng Trần Xuân Ngọc (45 tuổi, quê TP.HCM) về hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Trước đó, cuối tháng 4/2020, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai kiểm tra phòng khám đa khoa Đ.P (tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch), phát hiện bằng tốt nghiệp đại học y khoa mang tên Trần Xuân Ngọc có nhiều nghi vấn được làm giả nên tạm giữ, chuyển hồ sơ qua cơ quan công an để xác minh, làm rõ.

Đối tượng Trần Xuân Ngọc làm việc với cơ quan công an. Ảnh: CACC  

Bước đầu làm việc với công an, Ngọc khai năm 1996 đăng ký dự thi vào trường Đại học Y Dược TP.HCM nhưng bị rớt. Sau đó, Ngọc được Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cử đi học tại trường Đại học Y Dược TP.HCM theo hệ cử tuyển bằng ngân sách của tỉnh.

Tại trường Đại học Y Dược TP.HCM, Ngọc học lớp Bác sỹ Y đa khoa. Sau khi tốt nghiệp, Ngọc đã xin việc làm tại nhiều bệnh viện ở TP.HCM, Bà Rịa -Vũng Tàu và một đơn vị bảo hiểm xã hội tại TP.HCM từ năm 2008 - 2019.

Từ lời khai của Ngọc, Công an huyện Nhơn Trạch đã làm việc với các cơ quan, trường học có liên quan bằng cấp trên nhưng đều khẳng định Ngọc không có tên trong danh sách được cử đi học tại trường Đại học Y Dược TP.HCM, không có tên trong danh sách công nhận tốt nghiệp đại học hệ chính quy y khoa năm 2002 và không được cấp bằng ngày 10/10/2002. 

Từ các tài liệu chứng cứ, cơ quan điều tra kết luận chữ ký, con dấu trên bằng tốt nghiệp đều là giả. Sau đó, Ngọc phải cúi đầu thừa nhận đã nhờ người thân (đã mất) làm giả tấm bằng trên. Tổng số tiền lương Ngọc nhận được từ các bệnh viện, đơn vị bảo hiểm xã hội là gần 637 triệu đồng.