Một số y bác sỹ tại một bệnh viện tư ở Trung Quốc đã bị kỷ luật, sau khi chụp ảnh “tự sướng” trong lúc bệnh nhân vẫn đang hôn mê bất tỉnh trên bàn mổ.

TIN BÀI KHÁC:


Tờ Tin tức Buổi tối Tây An đưa tin, dư luận tại Trung Quốc đã vô cùng giận dữ khi một trong năm người trong ảnh đăng bức hình lên mạng. Bức ảnh được chụp tại phòng mổ của một bệnh viện Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

{keywords}
 

Trong một bức ảnh, các bác sỹ và y tá quàng tay nhau và nhoẻn miệng cười, bên cạnh một bệnh nhân đang bất tỉnh và hai bác sỹ khác đang tiếp tục phẫu thuật. Một bức ảnh khác cho thấy nhóm y bác sỹ này đang giơ tay chữ V thể hiện sự vui mừng.

{keywords}
 

Tuy nhiên, các quan chức y tế tại Trung Quốc lại không thích thú gì với những tấm ảnh này và nhanh chóng tiến hành điều tra về chúng. Được biết, các bức ảnh được chụp tại bệnh viện tư Fengcheng vào ngày 15/8.

Hầu hết các nhân viên y tế có liên quan đều bị trừ ba tháng lương và nhận cảnh cáo từ Sở Y tế thành phố.

{keywords}
 

Tối 21/12, lãnh đạo bệnh viện Fengcheng đã chính thức xin lỗi trước công chúng và nói rằng, các nhân viên của họ chụp những tấm ảnh trên như một cách để lưu lại những khoảnh khắc trong phòng mổ cũ, trước khi chuyển sang phòng mổ mới.

Bệnh viên cũng cam kết sẽ cải thiện việc quản lý đội ngũ nhân viên y tế trong tương lai.

{keywords}
 

“Chúng tôi sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin riêng tư nào về bệnh nhân như tuổi tác, giới tính hay những gì liên quan tới ca phẫu thuật. Những gì chúng tôi sẽ làm lúc này là dành cả tháng để chấn chỉnh nhân viên của mình”, Giám đốc bệnh viện Fengcheng cho hay.

Sầm Hoa