Hinh anh ky la tren Google Maps anh 1

Một bến thuyền tại Washington (Mỹ) xuất hiện vật thể giống xúc tu màu đỏ, được cho là của bạch tuộc khổng lồ. Tuy nhiên theo Fredzone, đây là dàn phao dùng để chắn rác và dầu lan trên biển. Do bị gập, dàn phao tạo ra hình dạng giống xúc tu khiến nhiều người lầm tưởng là bạch tuộc khổng lồ. (Ảnh: Fredzone)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 2

Thị trấn New Baltimore tại New York (Mỹ) có dân số khoảng 3.000 người, được biết đến với những hình ảnh kỳ quái trên Google Maps Street View. Theo Mashable, camera của dịch vụ đã gặp trục trặc khi chạy qua địa điểm, khiến hình ảnh được chụp có màu sắc kỳ lạ, nhà cửa méo mó. (Ảnh: Reddit)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 3

Hình ảnh bất thường trên sa mạc Gobi (Trung Quốc) vẫn chưa có lời giải. Nhiều người nghi ngờ đó là công trình của người ngoài hành tinh, nhưng Fox News cho biết đây là hệ thống hiệu chỉnh vệ tinh do thám của Trung Quốc, những đường nét màu trắng trong ảnh được vẽ bằng sơn. (Ảnh: Digital Globe)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 4

Căn cứ Trementina tại New Mexico thuộc sở hữu của Scientology, một hội nhóm nổi tiếng tại Mỹ. Mục đích của căn cứ này được công khai là để bảo tồn sách, phim của tác giả Lafayette Ronald Hubbard. Chữ viết của ông thậm chí được khắc lên một tấm thép, chôn dưới đất để giữ an toàn. (Ảnh: The Travel)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 5

Một hồ nước tại Sadr (Iraq) có màu đỏ khi nhìn từ trên xuống. Theo Express, màu nước này đến từ các lò mổ gần đó, khi xác động vật rơi xuống nước. Hiện nay, màu nước tại hồ đã trở lại bình thường. (Ảnh: The Travel)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 6

Theo Live Science, những bánh xe kỳ lạ tại Azraq Oasis (Jordan) là tác phẩm nghệ thuật của người xưa, có niên đại khoảng 8.500 năm. Nan hoa trên các bánh xe khắc theo hướng Đông-Tây-Nam-Bắc, được cho là thẳng hàng với hướng Mặt Trời mọc trong ngày Đông chí. (Ảnh: Digital Globe)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 7

Hình ảnh lục giác màu đỏ tại Exmouth (Australia) khiến nhiều người sợ hãi, được mô tả "kinh dị khi nhìn từ trên cao". Theo Yahoo News, đây thực chất là Trạm liên lạc hải quân Harold E. Holt, được sử dụng trong Thế chiến II để truyền thông tin giữa Mỹ và Australia. (Ảnh: Yahoo News)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 8

Nhìn từ trên cao, nhiều người sẽ tưởng đây là đôi môi khổng lồ của con người. Trên thực tế, đó là một ngọn đồi tại Gharb, bang Darfur (Sudan). (Ảnh: Live Science)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 9

Người đội mũ chim bồ câu được tạo ra bởi một nhóm sinh viên tại Nhật Bản. Theo Mashable, bức ảnh được chụp trên vỉa hè gần kênh Tamagawa Josui, những người trong ảnh đội mũ chim bồ câu tạo nên cảm giác rùng rợn cho người xem. (Ảnh: Scotsman)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 10

Được tìm thấy tại sa mạc Chile, logo Coca-Cola khổng lồ dùng để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, được làm từ 70.000 chai Coca-Cola rỗng. (Ảnh: Scotsman)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 11

Nagoro là ngôi làng tại Nhật chỉ có vài chục cư dân là người, còn lại là búp bê. Sau khi trở lại thị trấn những năm 2000, Tsukimi Ayano đã làm ra hàng trăm con búp bê với hình dáng giống người từng sống tại đây. Dù có thể khiến người xem sợ hãi, những con búp bê khiến Nagoro trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. (Ảnh: The Travel)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 12

Thông điệp kỳ lạ trên sân thượng tòa nhà tại Memphis, bang Tennessee (Mỹ). Vệ tinh của Google Maps thường không thể chụp rõ câu chữ trên mặt đất, nhưng thông điệp này có thể được nhìn từ khoảng cách rất xa. Hiện chưa rõ ai là người viết chúng. (Ảnh: Daily Express)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 13

Con gà tây khổng lồ được camera của Google Maps chụp trên môt bãi cỏ ở góc đường Sampsonia, thành phố Pittsburgh của bang Pennsylvania (Mỹ). Tuy nhiên theo The Travel, nó đã biến mất trong dữ liệu mới cập nhật. (Ảnh: The Travel)

Hinh anh ky la tren Google Maps anh 14

Được tạo nên bởi hơn 7.000 cây bách và bạch đàn, “tác giả” khu rừng hình đàn guitar là nông dân Pedro Martin Ureta người Argentina để tưởng nhớ người vợ Graciela qua đời năm 1977. (Ảnh: ArchiCrew)

 

(Theo Zing)

Kéo lê 99 smartphone ngoài đường để giả kẹt xe đánh lừa Google Maps

Kéo lê 99 smartphone ngoài đường để giả kẹt xe đánh lừa Google Maps

Một người đàn ông Đức đã kéo 99 chiếc smartphone ra đường để đánh lừa Google Maps về tình trạng giao thông.