Theo Daily Mail, các bãi biển thường tràn ngập rác trong mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 của Indonesia. Rác bị cuốn ra biển và được dòng hải lưu đưa trở lại bờ.

Kuta, Seminyak, Legian và Jimbaran là những bãi biển bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Bali. Rác chất đống ngày càng nhiều khiến chính quyền Bali từng phải tuyên bố 'tình trạng khẩn cấp về rác' trên đường bờ biển dài 6 km nối các bãi biển bẩn vào năm 2017. 

Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm nặng vẫn là một vấn đề trong mùa mưa năm 2021 ngay cả khi không có khách du lịch do đại dịch.

Đầu năm nay, một nhóm nhỏ tình nguyện viên đã xử lý toàn bộ bờ biển phía đông đầy rác của Bali. Những chiếc máy kéo chở rác ngoài bãi biển của Bali cũng đã trở thành một hình ảnh phổ biến với du khách. 

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications năm 2017, Indonesia là một trong những quốc gia đóng góp nhiều nhất vào tình trạng ô nhiễm nhựa, với 200.000 tấn nhựa trôi ra đại dương. 

Vấn đề xả rác trở nên tồi tệ hơn do Bali thiếu hệ thống xử lý chất thải tập trung. 

Dịch vụ Vệ sinh và Môi trường của Badung Regency đã chỉ ra rằng có tới 600 tấn rác đã được thu gom từ Bali tính riêng trong tháng 12 năm 2022.

Vào ngày 25/12/2022, khoảng 25 máy kéo đã được đưa đến Kuta để xử lý rác. 

Rác đã trở thành một chủ đề tranh luận sôi nổi đối với những du khách chọn đến hòn đảo này vào mùa hè bởi với nhiều người, tình trạng ô nhiễm đã hủy hoại kỳ nghỉ của họ.

'Nếu bạn định đến Bali để ngắm những bãi biển thì bạn nhầm to rồi', một nữ du khách tới từ Canberra cho biết.

Một số diễn đàn trực tuyến hiện nay gọi mùa hè ở Bali là 'mùa rác'. 

Theo DM