Sáng nay (4/7), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một đám cưới được tổ chức có quy mô cả về âm thanh, ánh sáng tại bãi biển xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu, Nghệ An) vào chiều tối (2/7). Hình ảnh sau đám cưới kết thúc một ngày là cảnh vỏ tôm hùm, mực… vương vãi trên bãi cát khiến nhiều người không dám đến gần.

Người dân tỏ ra rất bức xúc trước cảnh bãi biển mộng mơ, xinh đẹp trở nên nhếch nhác do rác tràn lan khắp nơi. Nhiều người lên tiếng yêu cầu làm sạch bãi biển, trả lại nguyên trạng bãi biển sạch đẹp như trước.

Hình ảnh lúc diễn ra đám cưới - Ảnh chụp lại từ video clip
Nhiều người lên tiếng trên mạng xã hội - Ảnh: Quốc Huy chụp lại

Một người dân ý miến trên mạng xã hội: “Đám cưới tổ chức ở biển Diễn Thành chiều nay. Sao cơ quan chức năng để họ ngang nhiên tổ chức mà không ngăn cấm. Nếu không có biện pháp ngăn cấm thì du lịch biển quê ta sẽ bị tẩy chay mất thôi.

Làm gì cũng phải có ý thức... vấn đề ở đây là ý thức. Các nhà hàng kinh doanh xong họ có trách nhiệm dọn vệ sinh. Đây xong việc thì bừa bãi... phải có trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh…”.

Bãi biển đầy rác được chia sẻ trên mạng xã hội sau tiệc đám cưới

Chủ tịch UBND xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu), bà Hồ Thị Tâm xác nhận có sự việc nói trên xảy ra trên địa bàn.

“Đám cưới này diễn ra vào lúc 18h ngày 2/7 tại Sen Vàng Resort. Sáng nay (4/7) UBND xã có cử đoàn xuống kiểm tra thực tế xác minh thông tin sự việc”, bà Tâm chia sẻ.

Hình ảnh đoàn kiểm tra UBND xã Xuân Thành ghi nhận vào lúc 6h45 sáng 4/7 vẫn còn đầy rác thải vỏ tôm - Ảnh: Hồ Thị Tâm
Phía resort Sen Vàng sáng nay đã cho nhân viên thu dọn, làm sạch bãi biển - Ảnh Hồ Thị Tâm

Bà Tâm thông tin thêm, hình ảnh chúng tôi ghi nhận lúc 6h45 sáng nay (4/7), rác thải không tràn ngập như hình ảnh mạng xã hội đưa. Phía resort cũng đã cho nhân viên thu dọn, làm sạch bãi biển.

Hoà Bình