Xem video:

Vào 4 giờ chiều ngày thứ Ba (18/4), một bãi đỗ xe cao tầng tại thành phố New York bất ngờ bị sập. Ban đầu, phần mái của bãi đỗ xe bị đổ, rơi xuống tầng 3 bên dưới. Chỉ ít phút sau, các phần khác của bãi đỗ xe cũng sập theo và tạo nên một mớ hỗn độn.

Đội cứu trợ cho biết thời điểm xảy ra vụ sập bãi đỗ xe này, có tới 6 công nhân đang ở trong đó. Không may là một người đã thiệt mạng trong khi bốn người khác được đưa tới bệnh viện. Một công nhân thứ sáu cũng bị thương nhưng từ chối chăm sóc y tế tại hiện trường. Sức khỏe của 5 người này hiện đang trong tình trạng ổn định.

Hiện trường vụ sập nguy hiểm. 

Hiện tại nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo điều tra sơ bộ, bãi đỗ xe trên cao này bị sập khả năng là do có quá nhiều ô tô đậu, đỗ ở đây. Đi cùng với đó là kết cấu và kiến trúc của bãi đỗ xe này đã cũ kỹ, dẫn đến việc không chịu được sức nặng và đổ sập.

Trước đó, theo một nghiên cứu ở Anh, các bãi đỗ xe cao tầng có nguy cơ đổ sập vì xe điện nặng hơn đáng kể so với xe chạy xăng dầu.

Tờ Telegraph trích lời chuyên gia tư vấn về bãi đỗ xe Chris Whapples rằng: “một số bãi đỗ xe trong tình trạng xập xệ sẽ sụp đổ khi số lượng xe điện ngày càng tăng cao”.

Hàng chục chiếc xe bị ảnh hưởng. 

Để so sánh, một chiếc Tesla Model 3 hiện tại nặng 1.672 kg, chiếc Ford Mustang Mach-E nặng 1.959 kg, gấp đôi so với trọng lượng của chiếc Ford Cortina Mark 1 chạy xăng (nặng 768 kg). 

Các nhà quản lý cần phải biết về trọng lượng của xe điện, đánh giá sức tải của bãi đỗ xe để đưa ra quyết định xem liệu rằng có cần hạn chế trọng lượng trong bãi đỗ để đảm bảo an toàn hay không, tờ Telegraph cho hay.

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!