Theo quan sát, sản phẩm chính thức Fever biến mất trên các nền tảng số kể từ hôm 15/7, hiện chỉ còn các bản đăng lại, remix hoặc clip ngắn lồng nhạc của những tài khoản khác. 

Phóng viên đã liên hệ 2 rapper để xác nhận thông tin gỡ sản phẩm nhưng không nối máy được. Tuy nhiên, trong một show diễn ở Hà Nội ngày 12/7, Coldzy và tlinh nói biết việc bài Fever bị nhiều người phản đối nên cân nhắc làm phiên bản mới "sạch" hơn. 

Fever do Coldzy sáng tác, phát hành trong album Medicine hồi tháng 6 vừa qua. Sản phẩm gây chú ý khi có tlinh - nữ rapper nổi bật hàng đầu thế hệ Z - góp giọng.

z5637835300769_195be3f1f5b94d0c6bd269f084eab6a5.jpg
Coldzy và tlinh. Ảnh: tư liệu

Theo tác giả, bài hát đơn thuần ca ngợi một tình yêu cháy bỏng, nồng nàn ẩn dụ qua chuyện bị sốt. Song nhiều khán giả phản ứng gay gắt, cho rằng bài hát mô tả chuyện tình dục.

Cụ thể, những câu, cụm từ như: "tắt bớt ánh sáng, rèm phòng em đóng", "áo 2 dây buông lên sofa", "nằm lên giường cho chân gác lên vai", "đoán xem lần này ai sẽ làm ướt đệm", "đêm nay nhà hàng xóm sẽ không được ngủ", "siết chặt thêm"... được nhận định dung tục, phản cảm.

Bài hát gây tranh cãi đồng thời lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng. Ở YouTube, MV không được gắn nhãn 18+. Trước khi biến mất, sản phẩm đạt gần 1 triệu lượt xem, từng lọt top xu hướng âm nhạc thịnh hành. Trên TikTok, tính đến ngày 16/7, có hơn 5.700 video sử dụng bài này làm nhạc nền. 

Tại các diễn đàn, người dùng mạng chỉ trích Coldzy và tlinh, cho rằng cặp rapper nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với người trẻ nhưng không làm đúng trách nhiệm với cộng đồng. Sản phẩm của họ có thể gây tác động xấu với giới trẻ, đặc biệt là người vị thành niên. 

Mi Lê