Những năm qua, phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” tại Ninh Thuận đã thực sự đi vào chiều sâu, được các cấp, ngành hưởng ứng và được người dân nhiệt tình tham gia, tạo được sự ủng hộ của toàn xã hội.

Ngay khi bắt đầu tham gia xây dựng nông thôn mới, người dân Ninh Thuận đã xác định rất cụ thể quyền và nghĩa vụ của mình.

{keywords}
Ngay khi bắt đầu tham gia xây dựng nông thôn mới, người dân Ninh Thuận đã xác định rất cụ thể quyền và nghĩa vụ của mình.

 

Người dân ở nhiều địa phương của tỉnh đã chung tay xây dựng  những mô hình tương thân, tương ái thực sự ý nghĩa như: "Hũ gạo tình thương"; thu gom rác thải vật tư nông nghiệp; xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn; tộc họ tự quản, dòng họ tự quản; xứ đạo bình yên; thanh niên xung kích vì an ninh, trật tự… đã tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, đảm bảo an, ninh trật tự vùng nông thôn.

Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Ninh Thuận cho hay, đến hết năm 2018, toàn tỉnh có 20/47 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 42,55%; trong đó có 16 xã đạt chuẩn theo bộ tiêu chí cũ và 4 xã đạt chuẩn theo bộ tiêu chí mới.

Đến cuối năm 2019, dự kiến có thêm 5 xã và 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành chỉ tiêu của giai đoạn sớm trước một năm.

Bài: Lê Thị Na - nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Thị Huyền Sâm - nhóm PV