Kính thưa: Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Dân vận Trung ương!

Kính thưa: Các đồng chí Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước!

Kính thưa: Các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng!

Kính thưa: Các đồng chí Ủy viên Trung ương!

Kính thưa: Các đồng chí Đại biểu khách quý! 

Kính thưa: Đoàn chủ tịch Đại hội; Kính thưa Đại hội!

Trong không khí của những ngày mùa Thu lịch sử với niềm phấn khởi, tự hào và khí thế thi đua sôi nổi cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hà Nam; được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hôm nay, Đảng bộ tỉnh Hà Nam long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là một sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Hà Nam.

Đại hội rất vinh dự và phấn khởi được đón đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Dân vận Trung ương  thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư về dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội. Sự có mặt của đồng chí là nguồn động viên to lớn cho Đại hội và mang đến Đại hội những ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với phong trào của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Nam trong giai đoạn mới.

Đại hội rất vinh dự và phấn khởi được đón các đồng chí Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Trung ương;

Các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, Mặt trận Tổ quốc; các Đoàn thể Trung ương và Đảng ủy Quân khu 3; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành bạn;

Các đồng chí Tướng lĩnh các Lực lượng vũ trang Nhân dân; mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí là người con quê hương Hà Nam;

Các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể cấp tỉnh và các đồng chí đại diện các doanh nghiệp đã về dự phiên Khai mạc Đại hội và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội chào mừng các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đến dự, theo dõi và đưa tin Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng 322 đồng chí đại biểu ưu tú, đại diện cho trên 50 nghìn đảng viên, tiêu biểu cho trí tuệ; tinh thần đoàn kết; sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã về dự Đại hội đông đủ.

Sự có mặt của các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Trung ương; các đồng chí đại biểu khách quý thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, trách nhiệm lớn lao và những tình cảm thắm thiết, là niềm cổ vũ, động viên to lớn để Đại hội thành công tốt đẹp.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí đã về dự Đại hội.

 

Đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc Đại hội

Kính thưa Đại hội!

Trong giờ phút trang trọng này, với niềm tin tưởng và tự hào Đại hội chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta; lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người mãi mãi là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng và của cách mạng Việt Nam. Lúc sinh thời, Người luôn dành cho Đảng bộ, quân và dân tỉnh Hà Nam sự quan tâm sâu sắc.

Chúng ta mãi mãi khắc ghi công lao to lớn của các thế hệ cách mạng tiền bối; các anh hùng, liệt sĩ; mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí Tướng lĩnh các lực lượng vũ trang; các đồng chí Thương binh, bệnh binh; gia đình có công với nước, thân nhân liệt sĩ; các thế hệ cán bộ Lãnh đạo, đảng viên, đồng chí, đồng bào đã trọn đời hy sinh, cống hiến xương máu, công sức, trí tuệ vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và của quê hương Hà Nam.

Đại hội chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã luôn quan tâm Lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng sâu sắc, toàn diện đối với tỉnh ta trong suốt trong các thời kỳ Cách mạng, trong sự nghiệp đổi mới cũng như trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và sự phát triển trong giai đoạn mới.

Đại hội trân trọng cảm ơn sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của các Ban, Bộ, Ngành, Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành bạn để Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Nam vượt qua khó khăn, thách thức cùng cả nước vững bước đi lên.

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý!       

Kính thưa Đoàn chủ tịch; Kính thưa Đại hội!

 Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, các văn bản của Trung ương về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; trong thời gian qua Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp bảo đảm đúng yêu cầu, nội dung, tiến độ kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, Đại hội Đảng bộ các cấp đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy được trí tuệ, sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh.

Thành công của đại hội đảng bộ các cấp là tiền đề, là điều kiện quan trọng, để tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Cùng với tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã hướng về Đại hội bằng các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp, tập trung thực hiện mục tiêu kép: đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và tích cực phòng chống dịch bệnh Covid -19, ổn định đời sống của Nhân dân; phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2020 và cả nhiệm kỳ; lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tạo nên khí thế mới trước thềm Đại hội, góp phần quan trọng cho sự thành công của Đại hội.

Đồng thời, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tích cực chuẩn bị các nội dung và điều kiện cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX theo đúng nguyên tắc, chỉ thị và hướng dẫn của Trung ương.

  Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Đảng bộ tỉnh Hà Nam luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự góp ý, hướng dẫn cụ thể, trực tiếp của các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Trung ương;

Sự góp ý sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể Trung ương.

Những ý kiến đóng góp quý báu, chân tình, tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; của các nhà khoa học, các chức sắc tôn giáo và của những người con quê hương; cùng nhiều ý kiến thẳng thắn, xây dựng, thiết thực từ thực tiễn công tác của các đồng chí Đại biểu tại Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở và của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu và hoàn chỉnh các Văn kiện Đại hội.

Báo cáo Chính trị trình Đại hội đã thực sự kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà; phù hợp với định hướng của Trung ương và sát với tình hình thực tiễn của địa phương.

Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành nghiêm túc, bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng quy định;

Các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX được Bộ Chính trị đánh giá cao và nhất trí cho Đảng bộ tỉnh Hà Nam tiến hành tổ chức Đại hội.

Đại hội xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và những ý kiến đóng góp quý báu, sâu sắc, trách nhiệm, đầy tâm huyết đối với sự phát triển đi lên của tỉnh Hà Nam trong thời kỳ mới.

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý !

Kính thưa Đoàn chủ tịch;  Kính thưa Đại hội!

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX có các nhiệm vụ hết sức quan trọng:

Một là: Đại hội tiến hành tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX; chỉ rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020- 2025.

Thứ hai, Đại hội thảo luận và thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của các cấp ủy đảng; của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh vào Dự thảo các Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Hà Nam trong việc tham gia, góp ý vào những vấn đề trọng đại của Đảng, của đất nước.

Thứ ba, Đại hội phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm lựa chọn để bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là những đồng chí có đủ điều kiện, tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, uy tín, có năng lực, thực sự là hạt nhân lãnh đạo; là trung tâm đoàn kết và có sức chiến đấu cao để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thứ tư, Đại hội lựa chọn bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là những đồng chí đủ tiêu chuẩn đại diện cho trí tuệ của Đảng bộ và ý chí, nguyện vọng cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; có khả năng đóng góp vào thành công của Đại hội; đồng thời tiếp thu, lĩnh hội các nội dung của Đại hội để triển khai thực hiện hiệu quả vào thực tiễn địa phương trong giai đoạn mới.

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý !

Kính thưa Đoàn chủ tịch; Kính thưa Đại hội!

 Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là Đại hội Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Phát triển; thành công của Đại hội sẽ tạo động lực mới, khí thế mới để Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh phấn khởi, tin tưởng bước vào nhiệm kỳ mới chung sức, đồng lòng xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển nhanh và bền vững, đạt mức phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc Bộ; cùng cả nước bước vào giai đoạn phát triển mới vì mục tiêu: “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang hướng về Đại hội với niềm tin tưởng sâu sắc và đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội.

Vì vậy, Đoàn Chủ tịch trân trọng đề nghị mỗi đại biểu và toàn thể Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm; tập trung trí tuệ tham gia tích cực và có hiệu quả cao nhất vào các nội dung,để hoàn thành Chương trình của Đại hội đã đề ra, góp phần vào sự thành công của Đại hội.

 Phát huy truyền thống Cách mạng, Anh hùng, Đoàn kết của Đảng bộ, quân dân tỉnh nhà, Đoàn Chủ tịch tin tưởng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng sự quan tâm sâu sắc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự mong đợi của toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Với niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi long trọng tuyên bố Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 -2025.

 Xin kính chúc các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Bí thư Trung ương đảng; các đồng chí Ủy viên Trung ương; các đồng chí đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

Theo Hanam.gov.vn