Một giảng viên đại học ở Hồng Kông đã khiến sinh viên vô cùng thích thú khi không đặt ra bất cứ quy định nào cho một bài thi cuối kỳ.

{keywords}
Quy định không giới hạn của giảng viên ĐH Baptist Hồng Kông

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, Chrian George – giảng viên ĐH Baptist Hồng Kông cho biết anh đang thử nghiệm kiểu bài thi không giới hạn bất cứ điều gì. Anh cho biết đã quá mệt mỏi với việc đặt ra những quy định khiến những người thông minh không thể tận dụng những lợi ích của một thế giới được kết nối.

“Tôi cho phép sinh viên của mình không chỉ tham khảo sách vở mà còn có thể tìm kiếm thông tin trên Internet hoặc tham khảo ý kiến bạn bè. Tôi thừa nhận là có một chút e ngại với cách thức này. Nhưng chúng tôi đã qua nửa thời gian làm bài và không xảy ra bất cứ hỗn loạn nào cả” – giảng viên này chia sẻ ngay trong lúc sinh viên đang làm bài.

{keywords}
Sinh viên được thoải mái tham khảo tài liệu và hỏi ý kiến bạn bè

Anh cũng nói thêm rằng, do thời gian làm bài chỉ có 2 giờ nên sinh viên hầu như không thể bàn bạc, mà dựa chủ yếu vào những gì có trong đầu hoặc trong sách. Cách thức này được anh đánh giá là có thể không phù hợp với một số môn học khác, nhưng với môn học của anh, chắc chắn cách làm bài này vẫn phân loại được những sinh viên có học bài và những sinh viên không học bài.

{keywords}
Bánh kẹo giảng viên mang tới lớp bị "ế" vì sinh viên mải mê với bài thi

Thậm chí, vị giảng viên còn cho biết do quá mải mê làm bài nên sinh viên thậm chí còn không thèm “đếm xỉa” đến chỗ bánh kẹo mà anh mang tới lớp.

Bình luận trên Facebook và các diễn đàn, nhiều người tỏ ra thích thú và khen ngợi cách thi cử đặc biệt này.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asiaone)