Bán lẩu, nướng thu 19 tỷ đồng/ngày
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 của CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate), doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 6.965 tỷ đồng, tương ứng với doanh thu 19 tỷ đồng/ngày.
Ngoài ra, Golden Gate có nguồn thu 63 tỷ đồng từ khuyến mãi của nhà cung cấp, thu nhập nhượng quyền, thưởng doanh số từ nhà hợp tác,…
Tuy nhiên, các loại chi phí hoạt động kinh doanh và điều hành của Golden Gate đều tăng so với năm 2021. Trong đó, giá vốn bán hàng và dịch vụ cung cấp đạt 2.650 tỷ đồng. Chi phí tài chính bao gồm lãi vay ngân hàng và phát hành trái phiếu, lỗ chênh lệch tỷ giá là 111,5 tỷ đồng. Chi phí bán hàng là 3.118 tỷ đồng, tăng so với năm 2021 hơn 1.000 tỷ đồng.
Trừ đi tất cả chi phí, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ ghi nhận 658 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, Golden Gate đã vượt kế hoạch về cả doanh thu thuần và lãi sau thuế đề ra cho năm 2022.
Golden Gate là công ty đầu tư vận hành chuỗi nhà hàng ăn uống, sở hữu hơn 22 thương hiệu, gần 400 nhà hàng tại 40 tỉnh thành.
Một số chuỗi nhà hàng nổi tiếng của Golden Gate là Gogi House, Manwah, Kpub, iSushi, Hutong, Sumo, Vuvuzela,… trong đó có 2 ngành hàng chủ lực là lẩu và nướng.
Bán trà sữa trên máy bay, doanh thu 2 tỷ đồng/tháng
Theo báo cáo thường niên năm 2022, CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (NCS), tổng doanh thu bán trà sữa ở mức 21,9 tỷ đồng. Riêng bán trên máy bay, doanh nghiệp thu về 13,9 tỷ đồng, chiếm 63,47%. Trong nửa cuối năm 2022, NCS thu bình quân 2,31 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán trà sữa trên máy bay.
Mỗi cốc trà sữa bán trên các chuyến bay Vietnam Airlines của NCS có giá 50.000 đồng. Công ty cũng cung cấp trà sữa cho các công ty dịch vụ hàng không khác như VACS, MASCO và các đại lý.
Ngoài trà sữa, NCS bán sản phẩm giò Tết, bánh trung thu. Mùa trung thu, công ty này thu về 13,4 tỷ đồng. Trong đó, riêng doanh thu bán cho Vietnam Airlines đạt 4,7 tỷ đồng.
Theo báo cáo quý I/2023, doanh thu thuần đạt 148,5 tỷ đồng, gấp gần 2,5 lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của NCS đạt 10,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước báo lỗ 5,8 tỷ đồng.
Bán bia thu 84 tỷ đồng/ngày
Còn theo công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - SAB), doanh thu thuần đạt 34.979 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2021.
Đáng chú ý, năm qua, công ty này thu về 30.600 tỷ đồng từ bán bia, chiếm 86,8% tổng doanh thu. Tính bình quân mỗi ngày, doanh nghiệp này thu về khoảng 83,8 tỷ đồng.
Sau khi trừ đi giá vốn hàng bán, doanh nghiệp thu về 10.770 tỷ đồng lợi nhuận gộp, tăng 42% so với năm 2021.
Theo thống kê, SAB đang chiếm 40% thị phần sản xuất bia tại Việt Nam, phân phối khắp cả nước và xuất khẩu tới gần 20 quốc gia trên thế giới.