- Sáng 10/11, Đoàn Công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên (BCĐ) do Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Điểu K’re làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Đắk Nông.

Về phía tỉnh Đắk Nông, tham dự buổi làm việc có PCT Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải và PCT UBND tỉnh phụ trách mảng nội chính Cao Huy.

{keywords}

Tranh chấp kéo dài giữa người dân tiểu khu 1535 và công ty Long Sơn là vấn đề nhức nhối trên địa bàn xã Quảng Trực

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo BCĐ Tây Nguyên cho biết, chương trình làm việc với Đắk Nông là kiểm tra, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông cũng cho biết lãnh đạo BCĐ Tây Nguyên đi thăm cơ sở, kiểm tra tình hình kinh tế xã hội, không có nội dung gì đột xuất.

Trước đó, chiều ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Minh – Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức, cho biết đoàn công tác của BCĐ Tây Nguyên đã có buổi làm việc với huyện Tuy Đức để nắm tình hình.

“Đây là chương trình thăm cơ sở, kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội hàng tháng, không phải vì vụ việc mà đi. Đoàn không làm việc vấn đề liên quan đến vụ nổ súng, tranh chấp đất ở Tuy Đức” – vị lãnh đạo này cho biết.

“Sau khi làm việc với huyện ủy Tuy Đức, đoàn cũng làm việc với xã Quảng Trực về cùng nội dung và tặng quà cho hai bon của xã” , Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức thông tin.

Trả lời câu hỏi của VietNamNet về việc đoàn công tác có làm việc về các nội dung liên quan đến tình trạng tranh chấp đất đất rừng, ổn định dân di cư tự do, thành lập thôn, bon theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, một lãnh đạo BCĐ cho biết, đây là một trong nhiều nội của buổi làm việc. Tuy nhiên, nội dung cụ thể thế nào lãnh đạo này chưa thể tiết lộ.

Trùng Dương - Việt Đông