Dư luận Trung Quốc đang bàng hoàng trước câu chuyện do Xiamen Daily đăng tải mới đây, theo đó một thanh niên 19 tuổi tại nước này đã đem bán cô con gái mới lọt lòng của mình để lấy tiền sắm iPhone mới và một chiếc xe máy.

{keywords}
Một số gia đình ở nông thôn Trung Quốc có thể bán con để có tiền sắm sửa đồ đạc, điện thoại?

Vụ giao dịch nhẫn tâm này xảy ra cách đây gần một năm. Bé gái mới có 18 ngày tuổi khi bị bố đẻ đem bán, đổi lấy 23000 NDT, tương đương 3500 USD. Theo bài báo, thậm chí giữa hai bên mua bán còn cò kè mặc cả về tiền. Toàn bộ vụ việc xảy ra ở thành phố Tong'an, thuộc tỉnh Phúc Kiến.

Người thanh niên này chưa học xong trung học, trong khi người mẹ vẫn đang ở tuổi vị thành niên tại thời điểm mang thai. Dường như anh ta đã tìm cách bán lại đứa trẻ qua các kênh trực tuyến và tìm thấy một người ngỏ ý muốn mua thông qua dịch vụ chat QQ. Vị khách hàng lạ mặt này tiết lộ anh ta muốn mua đứa bé cho em gái của mình.

Cảnh sát đã phát hiện ra vụ việc và truy ra cặp bố mẹ bất nhẫn này. Người mẹ vị thành niên thừa nhận bản thân mình cũng là con nuôi và ở quê cô ta, việc các gia đình bán con đẻ của mình đổi lấy tiền là khá nhiều. "Chúng tôi không thể nuôi lớn chúng. Tôi thực sự không biết việc đó là bất hợp pháp".

Hiện tại, cả hai người này đều đã bị kết án tù, tuy nhiên mức phạt không ở khung cao nhất do quan tòa tin rằng chính hoàn cảnh khó khăn đã đẩy họ đến quyết định như vậy. Người bố sẽ ngồi tù 3 năm, trong khi người mẹ nhận án treo 2,5 năm tù.

Các tình tiết giảm nhẹ bao gồm thực tế là cả hai người này đều không có đủ khả năng chăm sóc đứa bé, trong khi người em gái của người mua vẫn đang chăm sóc đứa bé rất tốt và tận tâm.

T.C

 XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: