Ngày 15/12, đại diện báo VietNamNet và chính quyền địa phương đã trao số tiền 20.200.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đợt 2 cho gia đình bà Trịnh Thị Tâm ở thôn Xuân Kỳ (xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, số tiền đợt 1 đã trao cho gia đình là 20.090.000 đồng. Tính đến hiện tại, gia đình đã nhận được hơn 40 triệu đồng.

Vợ chồng bà Tâm từng có cuộc sống vất vả nhưng vẫn đủ ăn, đủ mặc. Trước kia, ông Phạm Tấn Mười Em (48 tuổi) làm phụ hồ, bà Tâm ở nhà lo 6 sào ruộng lúa, bắp, tằn tiện nuôi cậu con trai Phạm Tấn Huy (SN 2000).

W-img-6276-1.jpg
Gia đình bà Tâm nhận hơn 20 triệu đồng đợt 2

Đến năm 2006, con út Phạm Tấn Hiệu chào đời, được xác định bại não bẩm sinh. Tin dữ khiến gia đình bàng hoàng, thương xót cho số phận bất hạnh của con. Kể từ đấy, Hiệu lớn lên trong chiếc cũi gỗ, giao tiếp với cha mẹ bằng tiếng la hét thất thanh hoặc những trận khóc, cười vô cớ.

Mọi hy vọng về tương lai ông bà chỉ đành gửi gắm cho người con lớn. Nào ngờ, học xong lớp 12, Huy bắt đầu có triệu chứng khó thở, ho khan liên tục. Tại TP.HCM, bác sĩ chẩn đoán em bị tràn dịch màng phổi chưa rõ nguyên nhân, cho về nhà theo dõi, chờ thời điểm thích hợp sẽ mổ. Sức khoẻ của Huy cũng vì thế mà giảm sút, chẳng còn làm được việc nặng nhọc.

Đầu năm vừa rồi, trong lúc làm việc, ông Em chóng mặt, không đứng vững rồi ngã khuỵu tại chỗ.

W-3q2a6555-1.jpg
Gia đình bà Tâm cả 5 người đều mắc bệnh

“Bác sĩ bảo tôi bị lao phổi, từ giờ không được làm việc nặng. Mà nay mẹ già đã gần 90 tuổi, con nằm trong cũi, đứa lớn cũng bệnh tật, tôi chẳng thể giúp được gì, cảm thấy bất lực vô cùng", ông nghẹn giọng.

Suốt 4 tháng qua, ông Em cứ yếu dần. Dù ông bà ráng động viên nhau, bà Tâm cũng luôn chân luôn tay lo đồng áng nhưng với số tiền 6 triệu đồng thu về mỗi năm, họ chẳng thể nhìn ra được tương lai. Hai con bò mua cách đây vài năm là tài sản lớn nhất cũng đang trong tình trạng "sẵn sàng" chờ bán, lo viện phí cho Huy sắp tới.

Bữa ăn có rau ăn rau, có cá ăn cá. Các tiệm tạp hóa xung quanh thấy thương hoàn cảnh gia đình, thỉnh thoảng vừa bán, vừa cho những món đồ lặt vặt.

Cầm số tiền hơn 20 triệu đợt 2 trên tay, bà Tâm bùi ngùi: “Tôi rất biết ơn đến bạn đọc của báo VietNamNet. Đây là một số tiền rất lớn đối với gia đình. Gia đình sẽ sử dụng số tiền này hỗ trợ việc chữa bệnh cho chồng, con và trang trải cuộc sống”.