Em Nguyễn Thúy Vân (16 tuổi, ở thôn Lưu Đông, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) là nhân vật trong bài viết: "Mẹ mất vì sét đánh, nữ sinh gặp nạn khi đang mò cua bắt ốc nuôi em".

5e58f7bf fd74 43ee b5ed de785d7d097c.jpg
Báo VietNamNet cùng PCTXH Bệnh viện Thanh Nhàn trao số tiền hơn 205 triệu đồng đến em Nguyễn Thị Thúy Vân.

Gia đình em Vân có hoàn cảnh rất éo le. Năm 2019, mẹ em qua đời do sét đánh. Kể từ đó, Vân thay mẹ chăm sóc em nhỏ để bố yên tâm đi làm, kiếm tiền nuôi cả nhà.

Cách đây 2 năm, Vân phát hiện mắc bệnh động kinh. Anh Châu đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra, lấy thuốc đều đặn, tốn kém khoảng 1,6 triệu đồng/tháng. Thương cha, Vân cố gắng học tập, phụ giúp việc nhà. Hàng ngày, ngoài giờ đến trường, em lại ra đồng làm ruộng, tranh thủ mò con cua, con ốc cải thiện bữa ăn.

Khoảng 8h sáng ngày 30/5, khi ra đồng bắt ốc, Vân lên cơn động kinh, ngã úp mặt xuống vũng bùn. Thời điểm đó ít người qua lại nên không ai phát hiện ra.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, bác sĩ nhận định do em nằm úp mặt xuống bùn quá lâu, hít phải nhiều chất bẩn khiến phổi bị tổn thương nặng.

Tai nạn đột ngột khiến anh Châu chẳng kịp chuẩn bị. Dù Vân được bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng quá trình chữa trị cần sử dụng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế, lọc máu liên tục khiến chi phí tăng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong lúc lâm vào tình cảnh khốn đốn nhất thì em Vân nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc. Số tiền hơn 205 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc gửi về quỹ báo đã được trao đến tận tay gia đình.

Chị Vũ Hương Giang, cán bộ Phòng CTXH Bệnh viện Thanh Nhàn chia sẻ, hiện sức khoẻ bệnh nhân Nguyễn Thúy Vân đã tiến triển và ổn định rất nhiều. Đây cũng là một trường hợp rất đặc biệt vì lúc nhập viện, tính mạng của Vân rất nguy kịch, sự sống mong manh. Có được kết quả này cũng là nhờ sự nỗ lực và tận tụy cứu chữa của các bác sĩ ở bệnh viện, cùng sự quan tâm, động viên từ các nhà hảo tâm.

Anh Nguyễn Văn Châu, bố của Vân chia sẻ: “Thời điểm gia đình không thể xoay xở được kinh phí để lo cháu thì may mắn nhận được tình yêu thương của xã hội. Ân tình này bố con tôi sẽ không bao giờ quên".