Bé Nguyễn Bảo Châu là nhân vật trong bài viết “Cha mẹ bất lực chứng kiến con ung thư não ngày một yếu dần”. Qua báo, bạn đọc ủng hộ bé số tiền 30.940.000 đồng, giúp bé có thêm chi phí chữa bệnh.

Bảo Châu là một trong hai người con sinh đôi của vợ chồng anh Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1988, trú xóm Văn Sơn, xã Văn Thành, Nghệ An). Từ khi chào đời, phần đầu của bé có dấu hiệu bị nghiêng. Đến 8 tháng tuổi, bé bắt đầu co giật liên tục.

Tại bệnh viện, bác sĩ kết luận Bảo Châu bị ung thư não, khối u quá to, không thể mổ nên khuyên gia đình đưa con về nhà.

traoqua2.jpg
Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao hơn 30 triệu đồng tới gia đình bé Châu. 

Kể từ ngày con đổ bệnh, cuộc sống gia đình anh Tuấn vốn khó khăn nay lại càng thêm bộn bề. Chi phí thuốc men, chữa bệnh cho con vượt quá sức của hai vợ chồng. Ngoài mấy sào ruộng, anh chị lại tranh thủ làm thuê, làm mướn kiếm thêm, gửi con cho ông bà chăm sóc. Họ cũng tìm cách vay mượn khắp nơi, đến nay đã không còn khả năng vay tiếp nữa.

traoqua3.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, ông Nguyễn Văn Dương thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé. 

"Đời cháu còn dài, còn khổ lắm. Chúng tôi thì bất lực", chị Tâm rưng rưng nước mắt.

Tại buổi trao quà, Chủ tịch UBND xã Văn Thành, ông Nguyễn Quế Lịnh đã gửi lời cảm ơn đến quý báo và bạn đọc VietNamNet đã chia sẻ, đồng hành với gia đình anh Nguyễn Xuân Tuấn, giúp anh chị có thêm kinh phí chữa trị cho cháu Bảo Châu. Đồng thời mong muốn các tấm lòng hảo tâm luôn chung tay, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.