Về thôn Văn Sơn, xã Văn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), hỏi thăm hoàn cảnh vợ chồng anh Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1988), ai cũng thương cảm. Con gái anh chị, bé Nguyễn Bảo Châu (SN 2021) mắc phải căn bệnh ung thư não quái ác.

W-hoancanh1-1-1.jpg
Bé Bảo Châu đang phải chịu những cơn đau hành hạ do bị ung thư não.

Vội bế Bảo Châu đang khóc thét, giãy giụa trên tấm chăn mỏng, ông Nguyễn Xuân Lĩnh (ông nội của Châu) cho biết, bởi bố mẹ con còn đi làm thuê kiếm tiền nên ông là người chăm bẵm cháu hàng ngày.

“Hôm nay trời lạnh quá nên cháu nó khóc nhiều chú ạ! Thương cháu nhưng hai thân già này chẳng giúp được gì nhiều, chỉ biết cầu trời, khấn phật cho cháu khỏe thôi”, ông Lĩnh xót xa nói.

W-hoancanh2-1-1.jpg
Gia đình lo lắng nhưng bất lực trước căn bệnh của đứa trẻ.

Được biết, vợ chồng anh Tuấn có với nhau 3 người con, con trai lớn đang học lớp 6, còn Bảo Châu và chị song sinh của mình chào đời năm 2021. Bởi chưa có đất đai, anh chị vẫn sống chung cùng cha mẹ chồng, làm lụng chăm chỉ nuôi các con. Ngoài mấy sào ruộng của nhà, hai vợ chồng lại tranh thủ làm thuê, làm mướn kiếm thêm, con gửi ông bà ở nhà chăm sóc.

“Nhìn các cháu sinh đôi chúng tôi vui mừng lắm, nhưng nào ngờ đầu năm 2022, vợ chồng Tuấn đưa bé Châu đi thăm khám ở Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, sau đó đưa ra Bệnh viện Nhi TW thì được bác sĩ kết luận cháu bị ung thư não”, bà Nguyễn Thị Luận (bà nội bé) nghẹn nghào.

W-hoancanh3-1-1.jpg
Vợ chồng chị Tâm làm thuê đủ nghề để có tiền chữa bệnh cho con gái.

Theo đó, khi mới chào đời, đầu bé Châu có dấu hiệu bị nghiêng. Được 8 tháng, con bắt đầu co giật liên tục, đưa tay lên đánh vào đầu, thậm chí đập đầu xuống đất. Tại bệnh viện, bác sĩ cho hay khối u quá to, không thể mổ, khuyên gia đình đưa con về nhà.

"Nghe bác sĩ nói mà chúng tôi suy sụp. Nhà tôi vốn nghèo, không thể nuôi các con sung sướng thì cũng mong con khoẻ mạnh, bình yên. Nào ngờ...", chị Tâm bật khóc.

W-hoancanh4-1-1.jpg
Con trai lớn của anh Tuấn tranh thủ chăm sóc em lúc rảnh rỗi.

Kể từ khi lấy nhau, cuộc sống gia đình anh Tuấn chưa khi nào hết bộn bề. Công việc làm mướn vất vả, lo cho các con ăn học vẫn còn thiếu trước, hụt sau. Nay bé Châu đổ bệnh nặng, chi phí thuốc men, chữa bệnh cho con vượt quá sức của hai vợ chồng. Căn nhà cấp 4 của họ chẳng có tài sản gì giá trị. Trong khi đó, sổ đỏ của ông bà đã cầm cố ngân hàng hàng trăm triệu đồng. Để lo cho con, họ đã phải vay mượn khắp nơi, đến nay không còn khả năng vay ai được nữa.

W-hoancanh5-1-1.jpg

Chủ tịch UBND xã Văn Thành, ông Nguyễn Quế Lịnh thông tin: “Gia đình anh Nguyễn Xuân Tuấn thuộc diện khó khăn ở địa phương, một người con bị ung thư não nên gần 2 năm qua phải vay mượn khắp nơi để đưa con đi bệnh viện thăm khám, duy trì sự sống. Qua đây, tôi rất mong các tấm lòng hảo tâm chung tay, giúp đỡ để gia đình có tiền chữa trị cho cháu bé”.

"Đời cháu còn dài, còn khổ lắm. Chúng tôi thì như bất lực, nếu có được một điều ước, tôi chỉ cầu mong mọi người cứu giúp con gái tôi một con đường sống", chị Tâm rưng rưng nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Tâm, thôn Văn Sơn, xã Văn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

SĐT: 0986127161

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.007 (bé Nguyễn Bảo Châu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081