Đại diện Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo UBND xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu, Nghệ An) trao số tiền 37.035.500 đồng do bạn đọc ủng hộ đến hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Dương (44 tuổi, trú xóm 9, xã Diễn Thái).

Chị Dương là nhân vật trong bài viết: Người mẹ chỉ mong sống thêm vài năm để con không mồ côi quá sớm.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn, đông anh em, chị Nguyễn Thị Dương sớm phải bỏ dở việc học hành để bươn chải kiếm sống. Năm 2006, chị quen biết rồi nên duyên với người đàn ông quê ở Quảng Nam. Năm 2008, niềm vui đến với anh chị khi đứa con Nguyễn Trọng Tính ra đời khoẻ mạnh.

Đại diện chính quyền địa phương cùng Báo VietNamNet đến làm thủ tục trao số tiền bạnd dọc ủng hộ. Ảnh: Trần Tuyên

Ngỡ rằng đã có được chỗ dựa cả đời, nhưng khi Tính chưa tròn 2 tuổi, chưa một lần được cất tiếng gọi "cha" thì người đàn ông đã lẳng lặng bỏ đi. Chị Dương ôm theo đứa nhỏ về nương nhờ mẹ già.

Mấy mẹ con bà cháu cứ thế nương tựa nhau, rau cháo qua ngày, cuộc sống phụ thuộc vào mấy sào ruộng. Lúc nông nhàn, chị đi phụ hồ, tằn tiện cóp nhặt trang trải sinh hoạt và nuôi con khôn lớn.

Năm 2019, được sự động viên, giúp đỡ của anh em cùng với khoản vay 60 triệu đồng, mẹ con chị dựng căn nhà nhỏ trên đất của bà ngoại. Niềm vui nhỏ vừa nhen nhóm chưa được bao lâu thì tai hoạ ập đến. Sức khoẻ chị Dương ngày càng suy giảm.

Trao số tiền hơn 37 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Dương vừa đi bệnh viện trở về nhà. Ảnh: Trần Tuyên

Chị thường xuyên ho nhiều, sụt cân, đến lúc xuất hiện tình trạng ho ra máu, nổi hạch ở cổ, chị mới đến bệnh viện kiểm tra rồi suy sụp khi hay tin mình bị ung thư vòm mũi.

Gần 5 năm rõng rã “chiến đấu” với căn bệnh quái ác, người phụ nữ đơn thân bất hạnh đã rơi vào tình cảnh "sức cùng lực kiệt". Đến đầu năm nay, bệnh tình trở nặng, chị đi tái khám thì biết khối u tái phát và chuyển sang giai đoạn 4, phải nhập viện truyền hoá chất.

Hơn 1 tháng xa mẹ, em tính chỉ có thể gọi điện hỏi thăm, động viên mẹ. Là học sinh cuối cấp, Tính vùi mình vào sách sở, cố gắng ôn thi để không phụ công nuôi dưỡng, cũng là muốn mẹ vui lòng, có thêm động lực chữa bệnh. “Em nhớ mẹ lắm. Em chỉ mong sao mẹ có điều kiện chữa trị, về nhà với 2 bà cháu”, Tính ngập ngừng nói.

Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu) Đinh Thị Trang chia sẻ, thay mặt lãnh đạo xã, trân trọng cảm ơn Ban biên tập Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã trao món quà nhân ái, động viên gia đình chị Dương, để gia đình có thêm kinh phí chữa bệnh.