- “Tôi cám ơn tấm lòng của bạn đọc đã giúp Y Đen Niê có tiền phẫu thuật. Chúng tôi kiếm được số tiền này khó lắm, nếu khỏe mạnh cả năm cũng chưa chắc có. Giờ có tiền này thì nó đã có thể mổ được rồi”, anh Y Lũ Byă vui mừng nói.

Thiếu 35 triệu phẫu thuật, vợ xin đưa chồng về nằm một chỗ

Trước đó ngày 26/11, Báo VietNamNet có đăng bài viết: Không có 30 triệu đồng cứu con đành xin viện cho về của bệnh nhân Y Đen Niê. Em Y Đen Niê bị bệnh tim thông liên thất tồn lưu, hở van 3 lá. Em đã được phẫu thuật 1 lần cách đây 5 năm.

{keywords}
Đại diện Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy trao phần quà bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ cho Y Đen Niê.

Tuy nhiên, vết thương bị vi trùng xâm nhập làm hở vết vá sùi lên khiến em hay mệt khó thở phải nhập viện. Em được đưa đến BV Chợ Rẫy khám và điều trị. Bác sĩ đã cho nhập viện, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Y Lũ chỉ có thể đóng được 5 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

Sau khi bác sĩ thông báo về chi phí cho ca phẫu thuật sắp tới của con. Thấy số tiền quá lớn so với khả năng của anh, không còn cách nào khác anh đã xin bác sĩ cho về. Bởi vì anh không thể vay mượn thêm và trong nhà cũng không còn gì đáng giá để bán đi lo cho con. Trước đó, có con bò làm giống anh cũng đã phải bán đi để nộp viện phí.

Sau khi thông tin và hoàn cảnh gia đình anh được đăng tải có rất nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm chia sẻ.

{keywords}
Hy vọng có sự trợ giúp này Y Đen sẽ khỏi bệnh.

Số tiền ủng hộ thông qua Báo VietNamNet là 18.305.000đ, số tiền này chúng tôi đã đóng tạm ứng viện phí cho Y Đen Niê.

Nhận được số tiền này anh Y Lũ rất vui mừng nói: “Tôi cám ơn tấm lòng của bạn đọc đã giúp Y Đen Niê có tiền phẫu thuật. Chúng tôi kiếm được số tiền này khó lắm, nếu khỏe mạnh cả năm cũng chưa chắc có. Giờ có tiền này thì nó đã có thể mổ được rồi. Nếu không có bạn đọc giúp đỡ nó đã phải ôm bệnh về nhà.

Đức Toàn