Anh Dũng là nhân vật trong bài viết “Chồng vật lộn với căn bệnh quái ác, gia đình nghèo lâm cảnh khốn khổ”, đăng tải ngày 3/5/2022.

Trước đây anh Dũng làm thợ mộc với đồng lương bấp bênh nuôi gia đình gồm vợ là Trần Thị Ánh Tuyết (28 tuổi), con gái 5 tuổi và cha già gần 70 tuổi.

Biến cố ập đến vào giữa năm 2020, anh được phát hiện bị thái hóa đốt sống, mất sức lao động. Vài tháng sau, mũi anh liên tục chảy máu không thể cầm đến mức ngất xỉu, được chuyển thẳng vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Các bác sĩ xác định anh bị “u xơ vòm mũi họng”, tiến hành nội soi.

Bệnh tật vẫn chưa chịu buông tha khi đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ kiểm tra và phát hiện anh Dũng bị ung thư tuyến giáp.

Đại diện Báo VietNamNet trao tiền bạn đọc hỗ trợ anh Dũng

Đầu tháng 4/2022, anh nhập viện Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng phẫu thuật cắt thùy trái tuyến giáp, đợi tái khám lại. Sau phẫu thuật anh Dũng cho biết, bản thân thường xuyên khó thở và hụt hơi.

“Nghe đến ung thư bản thân tôi buồn lắm, nhiều lần tôi thấy vợ mình quay lưng khóc. Gia đình kinh tế khó khăn mà bản thân phải đối diện với đủ thứ bệnh, tôi lo mình sẽ là gánh nặng cho vợ con sau này. Nhiều hôm nằm suy nghĩ mà nước mắt chảy dài”, anh Dũng buồn bã.

Trụ cột chính của gia đình “đứt gánh”, 2 năm qua, chị Trần Thị Ánh Tuyết rong ruổi đi theo xe tải để bốc vác phế liệu. Toàn bộ chi phí sinh hoạt gia đình, mua thuốc điều và tiền thăm khám cho anh Dũng phụ thuộc vào lương 5 triệu đồng/tháng của chị Tuyết. Công việc này cũng bấp bênh khi trời mưa không thể làm được.

Cầm trên tay số tiền đại diện Báo VietNamNet trao, anh Dũng xúc động cho biết: “Sau bài viết báo đăng đã có một bạn đọc gửi trực tiếp tôi số tiền 3 triệu đồng để mua thuốc. Hôm nay nhận thêm hơn 20 triệu đồng của quý mạnh thường quân giúp đỡ tôi rất mừng vì có thêm chi phí để khám chữa bệnh thời gian tới”.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Khương Thái Thị Phi Lân chia sẻ: “Gia cảnh của anh Dũng rất khó khăn. Với những gì bạn đọc hỗ trợ sẽ giúp gia đình anh Dũng có thêm chi phí để chạy chữa căn bệnh quái ác. Xã xin cảm ơn bạn đọc và Báo VietNamNet hỗ trợ gia đình”.

Hồ Giáp