Được biết đến với vai Lan trong bộ phim Những cô gái trong thành phố, nữ diễn viên Kim Oanh nhận được rất nhiều sự chú ý. Sau bộ phim này, cô tiệp tục xuất hiện trong Mê cung và mới đây là series phim sitcom Những nhân viên gương mẫu. Trong buổi ra mắt bộ phim, nữ diễn viên đã có dịp chia sẻ về những thay đổi trong công việc và cuộc sống sau vai diễn để lại dấu ấn trong thời gian qua.

- Chị vừa xuất hiện trở lại trong Những cô gái trong thành phố và Mê cung. Nhưng với hai vai diễn khá an toàn, nhân vật vẫn tiếp tục có sự lặp lại và màu sắc không mới lạ so với những vai diễn trước, chị có sợ điều này sẽ khiến khán giả nhàm chán?

- Mỗi một nhân vật là một lần trải nghiệm và là một bài học đối với tôi, nên tôi sẽ nhận bất cứ vai diễn nào được mời. Mọi người sẽ nghĩ vai diễn của tôi một màu hay tôi không có sự chọn lọc, nhưng tôi rất yêu nghề này và muốn nắm lấy mọi cơ hội. Với những diễn viên đã có tên tuổi, họ có thể sẽ chọn lọc những kịch bản hay, hấp dẫn. Nhưng với riêng tôi, bất cứ phim nào của VFC, tôi cũng sẽ nhận lời mà không cần quan tâm tới cát-xê.

- Được chú ý từ vai Lan trong Những cô gái trong thành phố, hẳn khoản thu nhập của chị cũng có sự thay đổi nhất định?

- Sau thành công của bộ phim, ra đường mọi người đã nhận ra và vẫn gọi tôi là Lan. Riêng về khoản thu nhập, đúng là mức cát-xê của tôi cũng cao hơn so với những ngày đầu đi làm. Tôi nghĩ đó là một may mắn khi có một vai diễn để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

'Bạn gái màn ảnh' của Công Lý: Tôi từ chối đóng cảnh 'nóng' với Quốc Trường - 1
 

Kim Oanh trong buổi ra mắt bộ phim mới.

- Sau những dự án gần đây, chị có thấy bất công khi mình là một diễn viên trẻ, có ngoại hình nhưng lại phải đóng cặp với những ông chú lớn tuổi trong phim?

- 3 phim gần đây của tôi, từ Những cô gái trong thành phố yêu chú Lâm, Mê Cung có tình cảm với ông trùm Đồng Vĩnh rồi tới Những nhân viên gương mẫu, lần này tôi lại tiếp tục cặp với một ông chú giấu mặt. Trong 3 nhân vật này, tôi yêu ông chú Lâm nhất vì đó là bộ phim đánh dấu sự trở lại của tôi với phim truyền hình.

Ở ngoài đời, chú Công Lý cũng giúp đỡ tôi rất nhiều và làm việc rất đáng yêu, nên nhân vật này để lại ấn tượng với tôi và có một tình cảm nào đó mà tôi vẫn giữ lại cho riêng mình. Tới tận bây giờ, mỗi khi gặp lại tôi vẫn rất hân hoan gọi chú Lý.  

Trong bộ phim lần này, ban đầu nhân vật của tôi cặp với một ông chú, nhưng phần cuối kịch bản vẫn đang được viết tiếp, nên biết đâu vai diễn của tôi sẽ được yêu một anh chàng nào đó. Đó cũng là một phần khá mới mẻ trong những dự án gần đây của tôi. 

'Bạn gái màn ảnh' của Công Lý: Tôi từ chối đóng cảnh 'nóng' với Quốc Trường - 2
 

Vai diễn trong bộ phim Những nhân viên gương mẫu là lần thứ 3 liên tiếp Kim Oanh đóng cặp cùng bạn diễn lớn tuổi.

- Khi đóng cặp với những bạn diễn lớn tuổi, gia đình hay bạn trai của chị có phản ứng gì?

- Chưa nói đến bạn trai, gia đình và bạn bè tôi đều thắc mắc sao đóng phim toàn chọn vai yêu người lớn tuổi, từ chú Lâm cho tới ông Đồng, và nhắc nhở tôi phải cận thận vì biết đâu vai diễn sẽ vận vào người. Còn cá nhân tôi lại nghĩ đó là cái duyên, có lẽ do gương mặt tôi hợp đóng với những ông chú. Tôi luôn nghĩ cái gì đến thì sẽ đón nhận chứ không tính toán phim này mình nhận, phim khác hay hơn mới nhận lời. Khi tham gia vai diễn, tôi không mất gì mà lại có được những trải nghiệm và học hỏi từ người đi trước.

- Hai vai diễn gần đây đóng chung với NSƯT Công Lý đều là những vai có nảy sinh tình cảm, chị có cảm thấy ngại ngùng khi ngoài đời, hai người cùng làm chung tại nhà hát và có khoảng cách về tuổi tác khá lớn?

- Tôi không hiểu tại sao, nhưng ở ngoài đời tôi và chú Công Lý chơi rất thân với nhau, hai chú cháu vẫn đi nhậu với nhau cùng mọi người trong nhà hát mà không có sự ngại ngùng nào cả.

'Bạn gái màn ảnh' của Công Lý: Tôi từ chối đóng cảnh 'nóng' với Quốc Trường - 3
 
 
 

Vai diễn của Kim Oanh và Công Lý trong bộ phim Những cô gái trong thành phố được nhiều khán giả đánh giá cao về sự tự nhiên lẫn ăn ý trong diễn xuất.

- Khi chia sẻ về việc có tình cảm dành riêng cho NSƯT Công Lý, chị có sợ bị bạn gái anh ấy hiểu lầm?

- Ngoài đời tôi và bạn gái chú Công Lý cũng hay nói chuyện, tâm sự với nhau. Như thông tin tôi đóng phần ngoại truyện Về nhà đi con bị đồn thổi cũng nhờ chị ấy đăng tin đính chính. Bên cạnh đó, chị ấy cũng là người giúp đỡ tôi rất nhiều từ khi bộ phim Những cô gái trong thành phố ra mắt, hay giới thiệu cho tôi nhiều công việc khác.

- Ngoài dự án Những nhân viên gương mẫu lần này, có thông tin cho rằng chị sẽ xuất hiện trong Về nhà đi con ngoại truyện?

- Tôi không biết chuyện này và chỉ đăng hình ảnh lên Facebook, nhưng ngay sau đó, một số anh chị phóng viên đã gọi điện hỏi tôi về việc tham gia phần ngoại truyện Về nhà đi con. Nhưng thực ra đó chỉ là một quảng cáo tôi đóng chung với Quốc Trường và chú Trung Anh, trùng hợp với thời điểm bộ phim đang lên sóng.

- Chị đánh giá thế nào về Quốc Trường khi nam diễn viên này đang rất hot trong thời gian gần đây?

- Tôi từng làm việc với Quốc Trường trong một lần đóng quảng cáo, và theo kịch bản ban đầu có cảnh nóng trong khi tôi chưa từng đóng cảnh hôn bao giờ. Sau khi đọc kịch bản, tôi có nói với đạo diễn rằng nếu không có cảnh nóng hay cảnh hôn thì tôi sẽ tham gia. Đạo diễn cũng thuyết phục tôi rằng sẽ chọn góc máy, góc quay nghệ thuật.

Nhưng khi ra hiện trường, họ lại muốn tôi diễn cảnh hôn với Quốc Trường. Lúc đó, tôi đã giải thích rằng mình chưa sẵn sàng cho cảnh nóng hay cảnh hôn, chưa kể nội dung quảng cáo cũng không cần thiết phải có những cảnh như vậy. Cuối cùng, ê-kip đã sửa lại phân đoạn này thành cảnh ôm nhau.

- Trong nhiều bộ phim từng tham gia, chị chưa từng đóng bất cứ cảnh nóng nào. Phải chăng là do chị không muốn đóng?

- Tôi vẫn tự hỏi mình rằng, liệu cảnh nóng có xứng đáng với những gì mình thể hiện chưa. Nếu đó là một kịch bản hay và giúp tôi xoá bỏ được những định kiến mình đang có, thì tôi sẽ sẵn sàng tham gia.

- Nếu đóng cảnh nóng với Công Lý hay những bạn diễn đã thân quen, liệu chị có nhận lời?

- Có, vì nếu có cảnh nóng giữa tôi và chú Lý, thì trước khi tôi phân vân, chú Lý đã là người cân nhắc trước rồi. Và nếu chú ấy đóng được thì bản thân tôi cũng sẵn sàng thôi, tôi rất tin tưởng vào chú Lý vì chú ấy là người cẩn thận.

(Theo Dân Việt)

Bạn gái phóng viên kém 15 tuổi thay đổi bất ngờ từ ngày yêu Công Lý

Bạn gái phóng viên kém 15 tuổi thay đổi bất ngờ từ ngày yêu Công Lý

Công Lý chia sẻ, bạn gái Ngọc Hà khiến anh đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ cô gái không biết nấu ăn, Ngọc Hà đã trở thành gái đảm khi yêu anh.