Anh Zhang cùng bạn gái và người thân tạo dáng trước ô tô trong ngày cầu hôn. Ảnh: Asia One

Những năm gần đây, nhiều người trẻ ở Malaysia tổ chức buổi cầu hôn hoành tráng, tốn kém thời gian, tiền bạc vì cho rằng đó là minh chứng rõ nhất cho tình yêu. Màn cầu hôn của người đàn ông 28 tuổi ở Johor Baru là ví dụ mới nhất. Tuy nhiên, anh nhận một loạt chỉ trích vì "làm hỏng thị trường" bằng màn cầu hôn xa xỉ, vượt xa yêu cầu của bạn gái.

Yêu nhau từ lúc "hai bàn tay trắng"

Người đàn ông họ Zhang 28 tuổi và bạn gái họ Wang 26 tuổi đều là nhân viên bất động sản. Họ học cùng trường đại học. Tính đến nay, hai người quen nhau được 7 năm.

"Bạn gái tôi đã sát cánh bên tôi vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Chúng tôi bên nhau từ lúc chưa có gì trong tay. Tôi thực sự biết ơn vì đã gặp được cô gái như vậy", Zhang nói.

Cô gái họ Wang vừa ngạc nhiên trước màn cầu hôn bất ngờ của người yêu, vừa hào hứng bước vào giai đoạn tiếp theo của chuyện tình.

Nàng muốn Mercedes nhưng chàng "nâng cấp" lên Porsche 

Chiếc xe Porsche màu đen trong màn cầu hôn của anh Zhang. Ảnh: Asia One

Theo Asia One, những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Zhang quỳ một chân trước bạn gái, ngỏ lời muốn cưới cô làm vợ. Xung quanh anh có nhiều người chứng kiến. Phía sau anh là một chiếc xe Porsche đắt tiền bọc trong tủ kính có trang trí bằng bóng bay nhiều màu sắc.

Gần đây, Wang nhận được khoản tiền thưởng 4.478 USD từ công ty vì hoàn thành tốt mục tiêu bán hàng. Cô dự định dùng số tiền này mua trả góp 1 chiếc ô tô. Cô ấy muốn có 1 chiếc xe Mercedes.

Tuy nhiên, anh Zhang đã quyết định kiếm thêm tiền để "nâng cấp" ước muốn của bạn gái bằng 1 chiếc xe Porsche. Tổng cộng, anh đã trả trước hơn 27.030 USD cho chiếc xe.

Màn cầu hôn đắt đỏ của đôi trẻ lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời chúc mừng hạnh phúc, một số người bình luận chỉ trích anh Zhang chơi trội, mua quà vượt quá khả năng bản thân. Một số người khuyến cáo các chàng trai có ý định cầu hôn không nên bắt chước hành động của Zhang.

Cuộc đua cầu hôn, tặng quà xa xỉ cho bạn gái

Cô gái được bạn trai tặng chiếc xe Porsche hồng vào dịp sinh nhật. Ảnh: Asia One

Người trẻ Malaysia đang có xu hướng tặng quà, cầu hôn bạn gái bằng những món đồ đắt đỏ. Trong đó, siêu xe, nhẫn kim cương là món quà được ưa thích nhất.

Tháng 12/2022, tại Kuala Lumpur, người đàn ông đã gây bất ngờ cho bạn gái trong ngày sinh nhật bằng cách tặng 1 chiếc Porsche màu hồng lấp lánh.

Cô gái có tài khoản Instagram Hippo.ysc đã chia sẻ hình ảnh chiếc xe và kể lại rằng, vài tháng trước cô trêu đùa bạn trai về chuyện muốn có siêu xe. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng bạn trai rất coi trọng lời nói của người yêu và biến lời trêu đùa thành sự thật.

Đại lý ô tô địa phương cho biết những chiếc siêu xe đặt trong thùng trong suốt, trang trí đẹp mắt làm quà tặng cho bạn gái xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn Trung Quốc. Thời gian gần đây xu hướng này dần trở nên phổ biến ở Malaysia.

Cuộc đua cầu hôn, tặng quà xa xỉ cho bạn gái tiếp tục với các chàng trai ở Hong Kong (Trung Quốc). Họ có xu hướng tặng cô dâu tương lai nhẫn kim cương nặng ít nhất 1 carat. Đó là một trong những phát hiện từ cuộc khảo sát trên trang web thương mại điện tử ESDlife, chương trình đã hỏi 1.226 người có kế hoạch kết hôn từ năm 2022 đến 2024.

Hơn một nửa số cô dâu tương lai, khoảng 56% cho biết họ sẽ từ chối lời cầu hôn nếu không có nhẫn kim cương. Ngoài ra, chú rể sẽ tặng món quà bằng tiền mặt cho gia đình cô dâu để thể hiện lòng biết ơn đối với cha mẹ vì đã nuôi nấng người vợ tương lai. Số tiền đính hôn trung bình khoảng 8.670 USD.